Trong thời đại số hóa, chiến lược tốt nhất của doanh nghiệp là kết nối với khách hàng của mình thông qua môi trường internet – nơi họ dành nhiều thời gian nhất trong ngày. Digital Marketing đã và đang được coi là thế mạnh của nhiều doanh nghiệp, chiếm một phần ngân sách “không hề nhỏ”. Có thể thấy, cùng với sự phát triển của thị trường và công nghệ, Digital Marketing đã mang đến rất nhiều giá trị cho doanh nghiệp.
Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) là quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua các hình thức truyền thông điện tử khác nhau, chủ yếu dựa trên môi trường internet. Digital Marketing nhấn mạnh đến 3 yếu tố: sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số, và tương tác với khách hàng.
Áp dụng Dgital Marketing vào sản phẩm/dịch vụ kinh doanh
Chiến dịch đa dạng trên nhiều nền tảng
Social media marketing (tiếp thị trên mạng xã hội) là loại hình tiếp thị thông qua các mạng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, Tiktok, và rất nhiều những nền tảng khác nữa.
SEM (tiếp thị trên công cụ tìm kiếm) là hình thức Marketing công cụ tìm kiếm. SEM bao gồm 2 kênh chính là SEO không trả phí và PPC có trả phí.
Email marketing (tiếp thị qua email) là hình thức tiếp thị được sử dụng khi bạn muốn gửi các thông tin trực tiếp đến hộp thư điện tử của đối tượng khách hàng.
Mobile marketing (tiếp thị trên điện thoại di động) là loại tiếp thị tập trung vào việc tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua điện thoại hoặc máy tính bảng của họ.
Tạo ra Content marketing (tiếp thị nội dung) xoay quanh việc xây dựng các nội dung để tăng nhận thức về thương hiệu. “Nội dung” có thể bao gồm các bài đăng trên blog, ebook, video, hay podcast.
Display advertising được tính phí dựa trên cơ sở giá mỗi nhấp chuột. Mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ bị tính phí một số tiền cụ thể được định sẵn. Chúng là thể dưới dạng ảnh động, ảnh tĩnh hay video, và được gọi chung một tên gọi là Display advertising (quảng cáo hiển thị).
Affiliate marketing (tiếp thị liên kết) tập trung vào mối quan hệ giữa người bán, nhà tiếp thị trung gian, và khách hàng. Hình thức tiếp thị này có nghĩa là nhà sản xuất liên kết với các cá nhân hoặc công ty trung gian để quảng bá và phân phối sản phẩm của họ. Nó đặc biệt phổ biến với các trang thương mại điện tử (như Amazon, Ebay, Shopee, Lazada, Tiki).
Với loại hình marketing này, các công ty sẽ hợp tác với những người có ảnh hưởng, chẳng hạn như người nổi tiếng, chuyên gia, hoặc nhân vật có thẩm quyền. Họ là những người đã có sẵn sự tín nhiệm từ một cộng đồng follower đông đảo.
Khi thực hiện việc kinh doanh truyền thống các doanh nghiệp đã bỏ ra kinh phí vô cùng lớn cho mọi thứ: mặt bằng, quảng cáo, gọi điện chào hàng, giới thiệu sản phẩm trực tiếp,..). Nhưng không có gì có thể làm khó được doanh nghiệp khi họ đang dần chuyển hướng sang việc kinh doanh online. Vừa tiết kiệm được chi phí cho mọi thứ vừa dễ dàng tiếp cận được khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
Khi kinh doanh online doanh nghiệp phải lựa chọn hình thức quảng cáo, chi phí chi ra cho từng chiến dịch và trong khoảng thời gian bao lâu.
Tất cả các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc và các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Pinterest, Instagram đều đưa ra những giá thầu linh động để mọi doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo tùy vào việc quản lý ngân sách. Và chi phí đó sẽ tiết kiệm và phù hợp với từng chiến dịch mong muốn.
Việc tạo mối quan hệ mà Digital Marketing mang lại đã được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Bởi khả năng xác định khách hàng chính xác và tập trung quảng cáo với tần suất lớn, trên nhiều kênh với chi phí thấp.
Hơn thế nữa, doanh nghiệp còn có thể phân loại và đánh giá khả năng mua hàng của khách hàng thông qua việc tương tác với các sản phẩm quảng cáo để tập trung nguồn lực cho nhóm đối tượng có tiềm năng mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.
Lợi ích của Digital Marketing mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp mà Marketing truyền thống không làm được đó là thu thập, khai thác dữ liệu, thông tin từ khách hàng một cách chính xác. Từ những dữ liệu mà doanh nghiệp khai thác được trong quá trình quảng cáo sản phẩm, tạo các chiến dịch, đăng nội dung,… đã thu nhận được thông tin người dùng.
Ngoài ra, nhờ vào các công cụ tìm kiếm và nền tảng kênh xã hội đều cung cấp những lựa chọn về nhân khẩu học. Giúp doanh nghiệp nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu cho chiến dịch marketing nhằm tăng hiệu quả nhân đôi, tăng doanh số bán hàng, tiết kiệm chi phí. Hơn nữa còn xác định được độ phân tầng của thị trường chi tiết và đơn giản hơn.
Để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, điều bạn cần làm là làm cho chiến lược tiếp thị của chiến dịch trở nên hấp dẫn. Lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu cung cấp cơ hội lớn hơn để chuyển đổi. Không giống như các loại quảng cáo khác, Digital Marketing cho phép bạn xây dựng liên kết với khách hàng hiện có, khách hàng tiềm năng và có thể tiếp cận với họ bất cứ lúc nào.
Chỉ cần gửi email và để họ mua hàng và tìm hiểu thêm về tổ chức của bạn. Từ các tương tác như vậy, các khách hàng tiềm năng quan trọng có thể được tạo ra, cuối cùng sẽ mang lại sự gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Rút ngắn chặng đường chinh phục khách hàng
Đa dạng hóa chiến lược
Chúng tôi hiểu rằng mỗi doanh nghiệp đều có lĩnh vực kinh doanh riêng, có mục tiêu và đối tượng khách hàng riêng biệt. Vì vậy, chúng tôi không tiếp cận một cách tiêu chuẩn, mà thay vào đó, Vietcore tạo ra các chiến lược đa dạng để đáp ứng nhu cầu cụ thể của từng khách hàng.
Content sáng tạo
Nguồn nhân lực trẻ tại Vietcore, nhiệt huyết luôn suy nghĩ và học hỏi không ngừng, theo dõi xu hướng mới và cải tiến chiến lược để đảm bảo bạn luôn có lợi thế cạnh tranh. Từ đó sẽ tạo nên các giá trị khác biệt cho những chiến dịch đảm nhận trên các nền tảng Digital.
Nghiên cứu tỉ mỉ
Linh hoạt chuyển đổi các nội dung chiến dịch phù hợp với xu hướng thị trường. Các dự án đều được nghiên cứu Big Data của Google kết hợp Social Listening và khảo sát chuyên sâu để xây dựng chiến dịch phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.
Báo cáo Realtime minh bạch
Kiểm soát, đo lường, tư vấn & điều chỉnh linh hoạt trong suốt quá trình triển khai và cam kết cung cấp cho khách hàng những thông tin chính xác, rõ ràng về chiến dịch Marketing, giúp bạn hiểu rõ về các đường đi mà chúng tôi đang hành động.
Tối ưu chi phí
Việc tối ưu hóa chi phí không đơn thuần chỉ là việc tiết kiệm, mà còn là việc tối đa hóa giá trị. Chúng tôi xác định những kênh và chiến dịch nào mang lại hiệu suất tốt nhất và tập trung tài nguyên vào đó, đảm bảo bạn nhận được giá trị tốt nhất từ mỗi đồng bạn đầu tư.
Bạn đồng hành
Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến của bạn và làm việc cùng bạn để đạt được mục tiêu kinh doanh. Với dịch vụ Digital Marketing tại Vietcore, bạn không chỉ đầu tư vào một dịch vụ, mà còn vào một đối tác đáng tin cậy để phát triển sự nghiệp của bạn.
Hành động của chúng tôi là vì bạn
Nghiên cứu
Bước đầu tiên là hiểu rõ doanh nghiệp và mục tiêu của bạn. Chúng tôi tiến hành phân tích cụ thể về thị trường, đối thủ, và khách hàng tiềm năng để xác định chiến lược phù hợp.
Setup
Dựa trên thông tin từ bước phân tích, chúng tôi phát triển một chiến lược Digital Marketing độc đáo cho bạn. Điều này bao gồm lựa chọn kênh truyền thông xã hội, quảng cáo trả tiền, và nội dung thích hợp.
Triển khai
Tạo ra nội dung chất lượng, sáng tạo bằng nhiều hình thức đa dạng như bài viết, hình ảnh, video, và infographics nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu.
Theo dõi
Tập trung quản lý, đánh giá và tối ưu hóa các kênh truyền thông xã hội của bạn, sử dụng dữ liệu để điều chỉnh chiến lược và đảm bảo hiệu suất tốt nhất.
Nghiệm thu
Tổng hợp các chỉ số về tỷ lệ chuyển đổi và hiệu suất dự án đến khách hàng và đề xuất các cải tiến để tối ưu hóa chiến dịch trong tương lai.
Cảm ơn bạn đã theo dõi dịch vụ Digital Marketing của chúng tôi! Hy vọng chúng ta sẽ có cơ hội được hợp tác và mang lại thật nhiều giá trị, bước tiến cho sự phát triển doanh nghiệp của bạn!
Nếu bạn còn nhiều điều thắc mắc, hãy liên hệ thông tin bên dưới, Vietcore luôn chờ đợi bạn
Vietcore hỗ trợ liên tục qua tất cả các kênh trong giờ hành chánh.
Vietcore - Khác biệt tạo nên giá trị đặc biệt