Xu hướng sáng tạo nội dung 2023 mà doanh nghiệp không thể bỏ lỡ

Content marketing đang là một xu hướng tiếp thị tạo ra nội dung hấp dẫn và đa dạng, giúp tiếp cận khách hàng một cách tinh tế với tỷ lệ chuyển đổi cao. Tuy nhiên, để có nội dung luôn theo kịp xu hướng sáng tạo lại không phải là điều dễ dàng. Chính vì vậy, trong bài viết này Thiết kế web ở Cần Thơ Vietcore sẽ chia sẻ cho bạn cẩm nang về những điều cần biết trong xu hướng sáng tạo nội dung 2023. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Các xu hướng sáng tạo nội dung năm 2023

Sau đây sẽ là tổng hợp về các xu hướng sáng tạo nội dung đang thịnh hành trong năm 2023:

Xu hướng sáng tạo nội dung năm 2023: Video ngắn (short video)

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, video ngắn dưới 60 giây là cách nhanh nhất để lan tỏa thông điệp và thu hút sự tương tác, quan tâm của khách hàng với sản phẩm / dịch vụ của thương hiệu. Hiện nay rất dễ dàng để bắt gặp video ngắn trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook, Instagram… cho thấy sức mạnh và tầm ảnh hưởng của video ngắn trong việc tiếp cận khách hàng theo xu hướng tiếp thị 2023. 

Xu hướng sáng tạo nội dung năm 2023: Video ngắn (short video)

Video ngắn (short video)

Ba giây đầu tiên của một video ngắn là thời điểm quan trọng để nắm bắt tâm lý của khách hàng, do đó các bạn nên đầu tư sáng tạo nội dung nhiều hơn vào khung thời gian này để thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Xu hướng sáng tạo nội dung năm 2023: Sáng tạo nội dung review

Xu hướng review đang là một dạng sáng tạo nội dung chia sẻ đánh giá, nhận xét về sản phẩm / dịch vụ dựa vào trải nghiệm thực tế trên các kênh truyền thông xã hội, giúp tăng sự tương tác và tạo động lực mua hàng cho khách hàng hiệu quả. 

Xu hướng sáng tạo nội dung năm 2023: Sáng tạo nội dung review

Sáng tạo nội dung review

Để xây dựng một nội dung review tốt bạn cần phải tóm gọn được các công dụng, ưu và nhược điểm của sản phẩm / dịch vụ để rút ra được đánh giá tổng thể về sản phẩm / dịch vụ đó.

Content chia sẻ về chủ đề “ngách”

Một trong những xu hướng sáng tạo nội dung 2023 đang thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà tiếp thị là các chủ đề “ngách”. Nội dung “ngách” thường là những chủ đề có quy mô nhỏ hẹp, chủ yếu tập trung vào một lĩnh vực cụ thể, nhưng lại có thể làm cho sản phẩm / dịch vụ của thương hiệu bạn trở nên nổi bật trên những phương tiện truyền thông hàng ngày. 

Content chia sẻ về chủ đề “ngách”

Content chia sẻ về chủ đề “ngách”

Để sáng tạo nội dung “ngách” mới lạ và chất lượng, đòi hỏi bạn cần phải nghiên cứu và thử nghiệm các chủ đề khác nhau qua các thông tin trong sách, trên internet, các bộ sưu tập trích dẫn hay… Thông qua đó, bạn sẽ có thể triển khai được nhiều chủ đề khác nhau, thu hút sự quan tâm và chú ý của đông đảo khách hàng.

Xu hướng sáng tạo nội dung năm 2023: Nội dung phát thanh (Podcast)

Podcast được coi là công cụ tiếp thị mạnh mẽ có khả năng tiếp cận đông đảo người nghe nhờ vào các thông điệp được truyền tải một cách chân thực, đáng tin cậy. Podcast không chỉ là công cụ tiếp thị sản phẩm / dịch vụ đầy tiềm năng, mà còn là một phương tiện sáng tạo nội dung và tương tác với khách hàng hiệu quả. Có thể thấy, đây là một xu hướng content marketing mới với sự phát triển đầy tiềm năng trong tương lai.

Xu hướng sáng tạo nội dung năm 2023: Nội dung phát thanh (Podcast)

 Nội dung phát thanh (Podcast)

Sau khi đã chọn được chủ đề cho Podcast, bạn cần phải tập hợp các nội dung cần ghi âm, ghi ra điều gì có trước, điều gì có sau, để nội dung không bị lan man. Hơn nữa, việc chuẩn bị sẵn nội dung chi tiết sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian chỉnh sửa file sau này.

Xu hướng sáng tạo nội dung năm 2023: Interactive Content (Nội dung tương tác)

Đây là hình thức tạo nội dung tương tác giữa thương hiệu với người đọc, kích thích họ thực hiện các hành động tăng tỷ lệ chuyển đổi. Interactive Content là một trong những hình thức tiếp thị giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Xu hướng sáng tạo nội dung năm 2023:  Interactive Content (Nội dung tương tác)

Interactive Content (Nội dung tương tác)

Để sáng tạo nội dung tương tác với khách hàng tốt nhất bạn nên điều chỉnh nội dung của mình sao cho phù hợp với nhu cầu, các vấn đề của khách hàng đang gặp phải, xác định vị trí của họ ở đâu trên hành trình khách hàng… để thu hút được khách hàng và tăng lượt chuyển đổi mạnh mẽ.

Xu hướng sáng tạo nội dung năm 2023: Xu hướng viết blog

Đây là dạng nội dung cơ bản và được hầu hết doanh nghiệp sử dụng để cung cấp các thông tin và nội dung hữu ích cho người đọc. Những bài viết blog thường được thực hiện từ hướng nhìn từ góc nhìn của thương hiệu mang lại cho khách hàng những trải nghiệm thân thiện với những kiến thức hữu ích và các chia sẻ chuyên sâu, giải đáp được các thắc mắc của khách hàng.

Xu hướng sáng tạo nội dung năm 2023: Xu hướng viết blog

Xu hướng viết blog

Để sáng tạo nội dung cho bài viết blog, bạn cần phải tìm hiểu những kiến thức xung quanh nhu cầu của khách hàng, và đưa ra hướng giải quyết nhanh chóng, hiệu quả cho họ. Để bài blog tiếp cận khách hàng tốt nhất bạn cũng cần phải tối ưu yếu tố SEO cho bài viết, giúp bài blog của bạn dễ dàng đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành công hiệu quả.

Xu hướng sáng tạo nội dung năm 2023: Tiếp thị nội dung thông qua bên thứ ba

Bên thứ ba còn gọi là cộng tác viên là những người sẽ tiếp thị sản phẩm / dịch vụ của bạn với những nội dung thu hút và nhận chiết khấu khi chốt đơn thành công. Đây là một xu hướng content marketing khá thịnh hành hiện nay, vì người tiêu dùng có xu hướng tin tưởng vào những đánh giá, nhận xét từ bên thứ ba hơn là quảng cáo của doanh nghiệp. 

Xu hướng sáng tạo nội dung năm 2023: Tiếp thị nội dung thông qua bên thứ ba

Tiếp thị nội dung thông qua bên thứ ba

Bạn có thể thương lượng các thông tin nội dung với các cộng tác viên để họ mang đến những nội dung phù hợp với tiêu chí của doanh nghiệp và thương hiệu. Đồng thời, bạn có thể theo dõi tình trạng kinh doanh của các cộng tác viên để có thể xác định được ai là người đang xây dựng nội dung tốt nhất, nhờ vào đó bạn có thể tham khảo để sáng tạo ra những nội dung bán hàng tốt hơn nữa cho thương hiệu của mình.

Và để theo dõi được tình trạng kinh doanh của cộng tác viên một cách chính xác, cụ thể, thì tính năng quản lý CTV bán hàng (Affiliate Dropship) của GoSELL sẽ là giải pháp tốt nhất dành cho bạn. Tính năng Affiliate Dropship sẽ giúp bạn xây dựng hệ thống CTV chia sẻ bán hàng đa cấp bậc, lên đến hàng nghìn người, với khả năng quản lý và kiểm tra hiệu quả bán hàng của từng CTV một cách đơn giản. Thông qua đó, bạn có thể biết được những CTV nào đang sáng tạo nội dung phù hợp với xu hướng tiếp thị hiện đại, và xác định được xu hướng xây dựng nội dung thu hút hiện thời nhanh chóng.

Kết luận

Vậy là Vietcore đã chia sẻ với bạn tất tần tật về những xu hướng sáng tạo nội dung 2023. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho quá trình kinh doanh của bạn. Chúc bạn kinh doanh thành công.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG VIETCORE

Hãy cho chúng tôi biết giải pháp bạn cần hỗ trợ?