Website đa ngôn ngữ - Nhu cầu tất yếu trong kinh doanh online thời đại 4.0

Với nhu cầu mở rộng thị trường của các doanh nghiệp như hiện nay thì việc sở hữu cho mình một website đa ngôn ngữ là điều đặc biệt cần thiết. Website đa ngôn ngữ là gì? Có những cách tạo website đa ngôn ngữ nào? Cần lưu ý gì khi thiết kế website đa ngôn ngữ không? Đáp án sẽ có trong bài viết của Thiết kế web ở Cần Thơ sau đây. 

1. Website đa ngôn ngữ là gì?

Website đa ngôn ngữ là những website cung cấp thông tin cho người dùng bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Khách hàng từ các quốc gia có thể lựa chọn ngôn ngữ phù hợp với vùng miền, quốc gia mình đang sinh sống để theo dõi và cập nhật tin tức hàng ngày trên trang web của bạn.

Website đa ngôn ngữ là gì?

Hiện nay, những ngôn ngữ thường gặp nhất trên các website đa ngôn ngữ là: Tiếng Việt (VI), tiếng Anh (EN), tiếng Trung (CH), tiếng Nhật (JP)..... Chúng ta có thể bắt gặp những website đa ngôn ngữ quen thuộc có thể kể đến như Nike, Zara, H&M Apple, Gucci, Instagram,….

2. Thiết kế website đa ngôn ngữ mang lại lợi ích gì?

 Thiết kế website đa ngôn ngữ mang lại lợi ích gì?

Sở hữu một website đa ngôn ngữ giúp doanh nghiệp của bạn chuyên nghiệp và hiện đại hơn. Ngoài ra, những website đa ngôn ngữ còn mang lại những lợi ích như sau:

2.1 Mở rộng tệp khách hàng quốc tế

Thực tế đã chứng minh các sản phẩm tại Việt Nam đang được nhiều khách hàng quốc tế rất quan tâm vì giá thành rẻ, chất lượng mẫu mã ổn định, thủ tục mua hàng nhanh chóng…Thế nhưng sẽ rất khó để tệp khách hàng này tiếp cận được với doanh nghiệp của bạn nếu website của bạn chỉ có tiếng Việt.

Mở rộng tệp khách hàng quốc tế

Sử dụng website đa ngôn ngữ sẽ giúp bạn dễ dàng mở rộng thị trường kinh doanh, quảng bá sản phẩm của mình đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Người truy cập chỉ cần lựa chọn ngôn ngữ phù hợp là đã có thể tiến hành thực hiện hành động mua bán trên web mà không cần nhờ các công cụ hỗ trợ như trước nữa.

2.2 Nâng cao hiệu quả bán hàng

Nâng cao hiệu quả bán hàng

Tất nhiên, việc mở rộng tệp khách hàng quốc tế cũng sẽ đi kèm với cơ hội nâng cao doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. Khách hàng sẽ cảm thấy sự thiện chí của doanh nghiệp cũng như sự hài lòng vì website của bạn đáp ứng được nhu cầu cơ bản đó chính là ngôn ngữ. Quá trình mua sắm trên website sau này cũng dễ chịu và thoải mái hơn hẳn.

2.3 Marketing hiệu quả

Website đa ngôn ngữ là một trong những phương tiện trung gian hữu hiệu giúp bạn tiếp cận và xây dựng được các mối quan hệ với khách hàng quốc tế. Nhờ đó, nâng cao hiệu quả marketing, quảng bá và nhận diện thương hiệu một cách rộng rãi, thúc đẩy quá trình chuyển đổi diễn ra nhanh hơn. 

2.4 Thể hiện sự quan tâm đến khách hàng 

Thể hiện sự quan tâm đến khách hàng 

Tất cả mọi khách hàng đặc biệt là khách hàng quốc tế sẽ vô cùng ấn tượng nếu như họ biết website của bạn lại có cài đặt ngôn ngữ của quốc gia họ. Vô hình chung, điều này sẽ giúp họ cảm thấy mình cũng nhận được sự quan tâm trên website của bạn từ đó yên tâm hơn khi mua sắm trên kênh bán hàng của bạn.

2.5 Tăng giá trị cạnh tranh 

Hầu hết tất cả các website đối thủ của bạn đều sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt là ngôn ngữ chính, vậy nên website đa ngôn ngữ của bạn được coi là lợi thế hơn hẳn. Thiết kế website đa ngôn ngữ sẽ giúp kênh bán hàng của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, mang tính chất toàn cầu hoá và dễ dàng được lòng những khách hàng trải nghiệm.

3. Những lưu ý khi thiết kế website đa ngôn ngữ

Những lưu ý khi thiết kế website đa ngôn ngữ

Với những doanh nghiệp đang chuẩn bị thiết kế website đa ngôn ngữ cần lưu ý những điều sau đây:

3.1 Tạo ra những trải nghiệm nhất quán trên website

Để website đa ngôn ngữ của bạn đạt kỳ vọng như mong đợi, doanh nghiệp cần đảm bảo yếu tố nhất quán về nội dung, hình ảnh, logo, slogan…trên tất cả các ngôn ngữ dù là website tiếng Việt, tiếng Nga hay tiếng Trung…

Việc những thiết kế được đồng nhất sẽ giúp thương hiệu của doanh nghiệp được củng cố chắc chắn hơn, thuận tiện trong việc cập nhật website trong tương lai.

3.2 Hạn chế sử dụng những hình và biểu tượng mang tính chất văn hoá

Trong quá trình thiết kế website đa ngôn ngữ, bạn hãy thật cẩn trọng khi sử dụng những hình ảnh, biểu tượng mang tính chất tượng trưng cho văn hoá, sắc tộc. Bởi lẽ không phải ai cũng hiểu về văn hoá của đất nước của bạn vì vậy sẽ có trường hợp những hình ảnh bạn dùng gây hiểu lầm trên một số quốc gia. Vậy nên hãy ưu tiên sử dụng những hình ảnh trung lập để tránh những rắc rối không mong muốn.

3.3 Vị trí chuyển đổi ngôn ngữ rõ ràng, nổi bật

Hãy lưu ý về vị trí đặt nút chuyển đổi ngôn ngữ và nên lựa chọn những nơi dễ thấy ngay từ lần đầu tiên truy cập như: góc phải trên cùng của trang, trên thanh menu hoặc là những button nổi trên web. Bạn cũng có thể tham khảo cách sử dụng quốc kỳ các nước để đại diện cho ngôn ngữ trên trang để khách hàng có thể dễ dàng nhận ra hơn.

3.4 Lên cách kế hoạch SEO phù hợp với văn hoá từng ngôn ngữ

Nếu bạn thiết kế website đa ngôn ngữ mà không SEO thì thật sự là một điều rất lãng phí. Tuy nhiên, đối với SEO trên những website đa ngôn ngữ bạn cần phải nghiên cứu từ khoá từng vị trí quốc gia để có thể đưa ra những phương án, chiến lược SEO phù hợp và hiệu quả.

Bài viết trên đây đã trả lời cho bạn thắc mắc website đa ngôn ngữ là gì? Các cách tạo website đa ngôn ngữ cũng như những lưu ý khi sử dụng dạng website này. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích thật nhiều cho bạn trong quá trình phát triển kênh bán hàng website online trong tương lai. Chúc các bạn thành công.

Nguồn bài viết: Sưu tầm

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG VIETCORE

Hãy cho chúng tôi biết giải pháp bạn cần hỗ trợ?