User generated content là gì? Cách tối ưu UGC như thế nào?

Ngày nay, hầu hết người dùng có xu hướng không tin tưởng và không dễ bị dẫn dắt bởi những quảng cáo của doanh nghiệp. Chính vì thế, không ít doanh nghiệp tận dụng User generated content để tăng tỉ lệ chuyển đổi và đến gần với khách hàng hơn. Vậy User generated content là gì?

Tại bài viết này, Thiết kế web ở Cần Thơ sẽ giải thích cho bạn User generated content là gì? Có những loại User generated content nào và lợi ích của UGC là gì? Bên cạnh đó, bài viết cũng giới thiệu đến bạn cách tối ưu User generated content.

Cùng tìm hiểu bài viết User generated content là gì? Cách tối ưu UGC như thế nào? ngay luôn nhé!

User generated content là gì?

User generated content là gì?

User Generated Content viết tắt là UGC, được hiểu đơn giản là bất kỳ nội dung gì do người dùng tạo ra. Hơn nữa, UGC còn được xem là một dạng của Word-of-mouth (Marketing truyền miệng). Ra đời trong thời đại mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, UGC xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ trang cá nhân đến phần bình luận đều có thể trở thành không gian cho người dùng “tự do” để lại những nội dung như: bình luận, chia sẻ, đánh giá.

Dù kinh doanh bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào, một trong những mục tiêu quan trọng nhất của các doanh nghiệp vẫn là tạo ra những khách hàng tiềm năng. Ngày nay, cộng đồng có xu hướng gia tăng sự tương tác với những dạng nội dung mang tính “kết hợp” giữa thương hiệu và người dùng. Vậy nên, UGC là hình thức Marketing hiện đại mà doanh nghiệp cần ứng dụng vào trong chiến lược nếu muốn thu hút khách hàng.

Có những loại user generated content nào phổ biến trên mạng xã hội hiện nay?

User generated content được tạo ra với nhiều hình thức thông qua nhiều kênh khác nhau. Dưới đây là một số loại UGC phổ biến trên mạng xã hội:

1.Đánh giá (Review)

Review là dạng User generated content phổ biến với độ tin cậy cao. Người dùng có xu hướng đăng caption và hình ảnh/ video khi họ đánh giá một sản phẩm nào đó. Bạn có thể thấy review ở bất kì đâu trên Internet: Google Maps, fanpage Facebook, các sàn thương mại điện tử như Lazada hay Shopee.

Đánh giá (Review)

Khi bạn bè, gia đình, những người theo dõi của họ,.. sẽ xem những đánh giá này là “bằng chứng” xác thực về chất lượng của sản phẩm. Đây là nguồn tài nguyên UGC quý giá cho doanh nghiệp. Chính vì thế, khách hàng sẽ có lòng tin với những sản phẩm của doanh nghiệp

2. Ảnh và video tag tên thương hiệu (Tagged photos and videos)

Ảnh và video tag tên thương hiệu (Tagged photos and videos)

User generated content khi đánh giá một sản phẩm hay dịch vụ, nhiều người dùng sẽ gắn thẻ (tag) tài khoản cũng như sử dụng các từ khóa (hashtag) liên quan đến thương hiệu. Một số khách hàng sẽ làm điều này một cách tự nhiên hoặc được thương hiệu tài trợ. Vậy nên, những nội dung này mang đến độ nhận diện thương hiệu và ảnh hưởng truyền thông to lớn cho doanh nghiệp.

3. Thử thách sáng tạo (Creation challenges)

Thử thách sáng tạo (Creation challenges)

Khi các thương hiệu tạo ra thử thách sáng tạo, họ sẽ thu hút được một lượng lớn người dùng tham gia. Ngoài ra, đa số các thử thách này đều đi kèm các từ khóa (hashtag) gắn liền với thương hiệu và các xu hướng mới đang được quan tâm trên mạng xã hội. Hơn nữa, giới trẻ là những người thích theo đuổi trào lưu và không muốn bị “lỗi thời”, họ sẽ chú ý và tham gia. Đây là lúc User Generated Content xuất hiện!

4. User generated content “Đập hộp” (Unboxing)

Video “đập hộp” là một trong những loại nội dung được xem nhiều nhất trên YouTube. Nội dung “khui quà” kích thích sự tò mò và tạo cảm giác ham muốn ở người xem. Bên cạnh đó, những phản hồi và đánh giá ở những video “đập hộp” sẽ là bằng chứng xác thực. Chính vì thế, nhờ những video này có thể giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi.


Chiến lược sử dụng User-Generated Content

Chiến lược sử dụng User-Generated Content

Tận dụng user-generated content trong email marketing

User generated content như đã đề cập, doanh nghiệp có thể linh hoạt sử dụng user-generated content (UGC) trong nhiều kênh tiếp thị khác nhau, một trong số đó là email marketing. Theo dữ liệu được thu thập bởi Shopify, hơn 69% người mua sắm bỏ lại giỏ hàng mà không hoàn tất thanh toán. 

Bằng cách áp dụng UGC vào email marketing, doanh nghiệp có thể cho người tiêu dùng thấy những hình ảnh chân thực của những khách hàng trước khi sử dụng sản phẩm. Với 79% người mua hàng thừa nhận UGC có ảnh hưởng to lớn đến quyết định mua hàng của họ, chiến lược này sẽ giúp tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại thanh toán đơn hàng đã bỏ rơi của mình.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng UGC trong các email quảng bá những bộ sưu tập mới, hay những sản phẩm mới để giúp khách hàng hình dung được sự mới mẻ và khác biệt của sản phẩm sắp được ra mắt.

Nguồn bài viết: Sưu tầm

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG VIETCORE

Hãy cho chúng tôi biết giải pháp bạn cần hỗ trợ?