Top những kỹ năng tiếp thị số mà bạn cần phải biết

Tiếp thị số (Digital Marketing) là hình thức tiếp thị sử dụng các kênh trực tuyến để tiếp cận và tương tác với khách hàng. Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, tiếp thị số đang trở thành một trong những hình thức tiếp thị phổ biến và hiệu quả nhất. Dưới đây là một số kỹ năng tiếp thị số mà bạn cần phải trang bị để trở thành một chuyên gia marketing công nghệ. Cùng Thiết kế web ở Cần Thơ tìm hiểu bài viết dưới đây nào!

1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay SEO, về mặt kỹ thuật là một công cụ tiếp thị chứ không phải là một hình thức tiếp thị. The Balance định nghĩa nó là “nghệ thuật và khoa học làm cho các trang web trở nên hấp dẫn đối với các công cụ tìm kiếm”.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Phần “nghệ thuật và khoa học” của SEO là quan trọng nhất. SEO là một môn khoa học vì nó đòi hỏi phải nghiên cứu và xem xét các yếu tố góp phần khác nhau để đạt được thứ hạng cao nhất có thể. Ngày nay, những điều quan trọng nhất cần xem xét khi tối ưu hóa một trang web bao gồm:

  • Chất lượng nội dung
  • Mức độ tương tác của người dùng
  • Công thái học trên thiết bị di động
  • Số lượng và chất lượng của các liên kết đến

Việc sử dụng các yếu tố này một cách chiến lược khiến SEO trở thành một môn khoa học, nhưng tính khó đoán trước lại khiến nó trở thành một nghệ thuật.

Trong SEO, không có tiêu chí định lượng hay quy tắc nhất quán nào để đạt được thứ hạng cao. Google thay đổi thuật toán gần như liên tục và do đó không thể đưa ra dự đoán chính xác. Những gì bạn có thể làm là theo dõi chặt chẽ hiệu suất trang của mình và thực hiện các điều chỉnh cho phù hợp. Đây là kỹ năng tiếp thị số rất quan trọng.

2. Tiếp thị nội dung

SEO là một yếu tố quan trọng trong tiếp thị nội dung, một chiến lược dựa trên việc phân phối nội dung hữu ích và có liên quan đến đối tượng mục tiêu.

Tiếp thị nội dung

Giống như bất kỳ chiến lược tiếp thị nào, mục tiêu của tiếp thị nội dung là thu hút khách hàng tiềm năng, những người có khả năng chuyển đổi thành khách hàng. Nhưng phương pháp này rất khác với quảng cáo truyền thống. Thay vì thu hút khách hàng tiềm năng bằng giá trị tiềm năng của sản phẩm hoặc dịch vụ, nó cung cấp giá trị miễn phí dưới dạng tài liệu bằng văn bản.

Nội dung tiếp thị rất quan trọng, như nhiều số liệu thống kê đã chứng minh:

  • 84% người tiêu dùng mong đợi các công ty sản xuất nội dung hấp dẫn và hữu ích
  • 62% công ty có ít nhất 5.000 nhân viên sản xuất nội dung hàng ngày
  • 92% người bán tin rằng công ty của họ coi nội dung là tài sản quan trọng

Mặc dù tiếp thị nội dung có hiệu quả nhưng nó có thể gặp khó khăn. Các nhà tiếp thị nội dung cần có khả năng xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm đồng thời thu hút những người đọc nội dung, chia sẻ nội dung đó và tương tác nhiều hơn với thương hiệu. Khi nội dung phù hợp, nó có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt trong toàn bộ quy trình. Đây là kỹ năng tiếp thị số rất quan trọng.

3. Tiếp thị truyền thông xã hội

Tiếp thị truyền thông xã hội có nghĩa là tạo lưu lượng truy cập và nhận thức về thương hiệu bằng cách thu hút mọi người vào các cuộc trò chuyện trực tuyến. Các nền tảng phổ biến nhất cho loại hình tiếp thị này là Facebook, Twitter và Instagram, theo sau là LinkedIn và YouTube.

Tiếp thị truyền thông xã hội

Tiếp thị truyền thông xã hội đòi hỏi sự tham gia tích cực của khán giả, đó là lý do tại sao nó đã trở thành một cách phổ biến để thu hút sự chú ý. Đây là phương tiện nội dung phổ biến nhất dành cho người bán B2C với tỷ lệ 96% và nó cũng ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong lĩnh vực B2B. Theo Viện Tiếp thị Nội dung, 61% nhà tiếp thị B2B sử dụng mạng xã hội nhiều hơn trong năm nay.

Tiếp thị trên mạng xã hội cung cấp các số liệu tương tác tích hợp sẵn, cực kỳ hữu ích trong việc giúp bạn hiểu cách bạn tiếp cận đối tượng của mình. Bạn chọn loại tương tác nào quan trọng nhất với mình, cho dù đó là số lượt chia sẻ, nhận xét hay tổng số lần nhấp chuột trên trang web của bạn.

Thậm chí có khả năng việc mua hàng trực tiếp không phải là mục tiêu trong chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn. Nhiều thương hiệu sử dụng mạng xã hội để tương tác với khán giả thay vì khuyến khích họ tiêu tiền ngay lập tức. Đây là một thực tế đặc biệt phổ biến giữa các thương hiệu nhắm đến đối tượng lớn tuổi hơn hoặc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ không phù hợp với hành vi mua sắm bốc đồng. Tất cả phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn.

4. Tiếp thị trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột

Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột hoặc PPC, liên quan đến việc đăng quảng cáo trên nền tảng và trả tiền mỗi khi người đăng ký nhấp vào quảng cáo đó.

Tiếp thị trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột

Thời điểm mọi người nhìn thấy quảng cáo của bạn và cách họ nhìn nhận quảng cáo đó phức tạp hơn một chút. Khi có chỗ trống trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm, nó sẽ lấp đầy chỗ đó bằng giá thầu tức thời một cách hiệu quả. Thuật toán ưu tiên từng quảng cáo có sẵn dựa trên một số yếu tố, bao gồm:

  • Chất lượng của quảng cáo
  • Mức độ liên quan của từ khóa
  • Chất lượng của trang đích
  • Số tiền ưu đãi

Mỗi chiến dịch PPC bao gồm ít nhất một hành động mục tiêu mà khách truy cập dự định hoàn thành sau khi nhấp vào quảng cáo. Những hành động này được gọi là “chuyển đổi” và chúng có thể mang tính giao dịch hoặc không giao dịch. Việc mua hàng cấu thành một chuyển đổi, nhưng việc đăng ký nhận bản tin hoặc gọi đến văn phòng của bạn cũng vậy.

Bất kể chuyển đổi mục tiêu của bạn là gì, bạn có thể theo dõi chúng thông qua nền tảng bạn chọn để xem chiến dịch của bạn trông như thế nào. Đây là kỹ năng tiếp thị số rất quan trọng.

5. Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết cho phép một người kiếm tiền trong khi thúc đẩy hoạt động kinh doanh của người khác. Bạn có thể là nhà phát triển hoặc công ty làm việc với nhà phát triển, nhưng quy trình này giống nhau trong cả hai trường hợp.

Tiếp thị liên kết

Nó sử dụng mô hình chia sẻ doanh thu. Nếu bạn là đơn vị liên kết, bạn sẽ nhận được hoa hồng mỗi khi có ai đó mua mặt hàng mà bạn đang quảng cáo. Nếu bạn là người bán, bạn trả tiền cho đơn vị liên kết cho mỗi lần bán hàng mà họ giúp bạn thực hiện.

Một số người bán liên kết chọn chỉ giới thiệu sản phẩm của một công ty, có thể trên blog hoặc trang web của bên thứ ba khác. Những người khác có mối quan hệ với nhiều thương gia.

Cho dù bạn muốn trở thành một chi nhánh hay tìm một chi nhánh, bước đầu tiên là tạo kết nối với bên kia. Bạn có thể sử dụng nền tảng được thiết kế để kết nối các chi nhánh với người bán hoặc bắt đầu hoặc tham gia một chương trình bán hàng độc đáo.

Nếu bạn là nhà bán lẻ và chọn làm việc trực tiếp với các chi nhánh, bạn có thể làm rất nhiều điều để làm cho chương trình của mình trở nên hấp dẫn đối với các nhà quảng bá tiềm năng. Bạn sẽ cần cung cấp cho các chi nhánh này những công cụ họ cần để thành công. Điều này bao gồm các biện pháp khuyến khích để đạt được kết quả tuyệt vời cũng như hỗ trợ tiếp thị và tài liệu được thiết kế sẵn.

6. Tự động hóa tiếp thị

Tự động hóa tiếp thị sử dụng phần mềm để hỗ trợ các chiến dịch Digital Marketing, cải thiện mức độ liên quan và hiệu quả của quảng cáo.

Theo số liệu thống kê:

  • 90% người tiêu dùng Hoa Kỳ nhận thấy nội dung được cá nhân hóa “rất” hoặc “hơi” hấp dẫn
  • 81% người tiêu dùng muốn thương hiệu họ mua hiểu rõ hơn về họ
  • 77% doanh nghiệp tin vào giá trị của việc cá nhân hóa thời gian thực, tuy nhiên 60% gặp khó khăn với kỹ thuật này

Tự động hóa tiếp thị cho phép doanh nghiệp đáp ứng mong đợi cá nhân hóa. Nó cho phép các thương hiệu:

  • Thu thập và phân tích thông tin người tiêu dùng
  • Thiết kế các chiến dịch tiếp thị có mục tiêu
  • Gửi và xuất bản thông điệp tiếp thị đến đúng đối tượng và vào đúng thời điểm.

Nhiều công cụ tự động hóa tiếp thị sử dụng sự tương tác (hoặc thiếu) của khách hàng tiềm năng với một thông điệp cụ thể để xác định thời điểm và cách thức tiếp cận họ tiếp theo. Mức độ cá nhân hóa theo thời gian thực này có nghĩa là bạn có thể tạo chiến lược tiếp thị được cá nhân hóa cho từng khách hàng một cách hiệu quả mà không cần đầu tư thêm thời gian. Đây là kỹ năng tiếp thị số rất quan trọng.

7. Quảng cáo Email Marketing

Quảng cáo Email Marketing

Khái niệm tiếp thị qua email rất đơn giản: bạn gửi một tin nhắn quảng cáo với hy vọng khách hàng tiềm năng sẽ nhấp vào nó. Tuy nhiên, trong thực tế nó phức tạp hơn nhiều. Trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng email của bạn được mong muốn. Do đó, bạn phải có danh sách chọn tham gia thực hiện các tác vụ sau:

  • Cá nhân hóa nội dung, cả trong nội dung và dòng chủ đề
  • Nêu rõ loại email người đăng ký sẽ nhận được
  • Cung cấp tùy chọn hủy đăng ký rõ ràng
  • Tích hợp cả email giao dịch và quảng cáo

Bạn muốn khách hàng tiềm năng coi chiến dịch của bạn là một dịch vụ có giá trị chứ không chỉ là một công cụ quảng cáo.

Bản thân tiếp thị qua email là một kỹ thuật đã được chứng minh và hiệu quả: 89% chuyên gia được khảo sát gọi nó là công cụ tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất của họ.

Nó thậm chí còn có giá trị hơn nếu bạn tích hợp các kỹ thuật khác như tự động hóa tiếp thị, cho phép bạn phân đoạn và lên lịch gửi email để chúng đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả hơn

Nguồn bài viết: Sưu tầm

CÔNG TY CP GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ VIETCORE

Hãy cho chúng tôi biết giải pháp bạn cần hỗ trợ?