Search Intent là gì?

“Mỗi ngày có hơn 5,5 tỷ lượt truy vấn trên Google, tương ứng với mỗi giây trôi qua có tới 63,000 thao tác được diễn ra trên cỗ máy tìm kiếm khổng lồ này.” – theo Search Engine Land. Ẩn đằng sau mỗi lượt tìm kiếm đó là những ý định khác nhau của người dùng như mua bán – trao đổi, tìm hiểu thông tin, giải trí,.. mà chúng ta gọi chung đó là Search Intent.

Liệu những người làm SEO có thực sự cần để tâm đến vô vàn mối quan tâm lo lắng này của người dùng, những ý định đó có ảnh hưởng hay quyết định đến thứ hạng website của bạn? Hôm nay hãy cùng Thiết kế web ở Cần Thơ tìm hiểu về thuật ngữ Search Intent là gì? đang được nhắc đến nhiều nhất vào nửa đầu năm 2020 này nhé!


1. Search Intent là gì?

 Search Intent là gì?

Search Intent hay còn gọi là User Intent (hoặc Keyword Intent) là ý định tìm kiếm, mục tiêu cuối cùng của người dùng khi sử dụng công cụ tìm kiếm. Nói một cách dễ hiểu hơn đó là lý do mà mọi người tiến hành tìm kiếm một truy vấn cụ thể, họ đang có câu hỏi trong đầu và mong muốn được giải đáp ngay lập tức. 

Search Intent của một người có thể đơn giản là họ đang tìm chỗ mua sản phẩm họ thích với một mức giá phải chăng, hay họ đang tìm kiếm một website cụ thể nhưng lại quên mất URL đầy đủ để truy cập. Tất cả những mong muốn này đôi khi không thể hiện hết bằng từ khóa mà chính những người làm SEO như chúng ta phải nắm bắt trọn tâm lý của người dùng.


2. Search Intent khác gì với Insight của người dùng?

Search Intent khác gì với Insight của người dùng?

Trên con đường tìm hiểu về mong muốn và mục đích của người dùng, chắc hẳn bạn không ít lần “chạm mặt” hai thuật ngữ Search Intent và Insight, vậy hai thuật ngữ này khác gì nhau? Về cơ bản, sự khác biệt giữa hai từ này nằm ở mức độ nông – sâu của nó trong việc thể hiện mong muốn của người thực hiện truy vấn:

Search Intent thể hiện mong muốn mà người dùng có trong đầu khi thực hiện một truy vấn nhất định. Ví dụ khi thực hiện truy vấn “sữa rửa mặt trị mụn tốt” thì intent của người dùng lúc này là: tìm kiếm các loại sữa rửa mặt có khả năng trị mụn để cải thiện vấn đề da nổi mụn.

Trong khi đó, Insight thể hiện mong muốn sâu xa bên trong người dùng, nó là điều thúc đẩy người dùng đến với Search Intent. Đôi khi ngay cả người dùng cũng không biết mình có mong muốn sâu xa đó. Cũng với ví dụ trên, Insight của người dùng thực hiện truy vấn “sữa rửa mặt trị mụn tốt” có thể là họ mong muốn mình trở nên xinh đẹp hơn, tự tin hơn trong mắt mọi người.

Khi xây dựng nội dung trên website, nếu bạn không chỉ đáp ứng được Intent mà còn làm thỏa mãn cả Insight của người dùng thì khả năng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi sẽ vô cùng triển vọng.


3. Search Intent có quan trọng không?

Dẫu biết mỗi người dùng lại có “muôn hình vạn trạng” ý tưởng tìm kiếm trong đầu và ngay cả chính bản thân chúng ta cũng vậy, nhưng có cần thiết không khi phải quan tâm đến những ý định tìm kiếm đó?

Search Intent có quan trọng không?

Theo như thông cáo báo chí hồi 08/2018 của Google: “Search Intent của người dùng đang thực sự định hình lại cả một mảng tiếp thị. Ngày nay, mọi người không còn đi theo con đường tuyến tính từ việc nhận thức sản phẩm cho đến cân nhắc để mua hàng, họ có xu hướng thu hẹp và mở rộng tìm kiếm của mình liên tục, và rồi quyết định mua hàng vào khoảnh khắc không thể đoán trước.”

Bởi thế nên nếu trang của bạn không thoả mãn Search Intent – Ý định tìm kiếm của người dùng, đương nhiên bạn sẽ không có thứ hạng tốt trên bảng tìm kiếm của Google.

Nguồn bài viết: Sưu tầm

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG VIETCORE

Hãy cho chúng tôi biết giải pháp bạn cần hỗ trợ?