ROI là một thuật ngữ thường được nhắc đến trong các chiến lược tiếp thị và lập kế hoạch kinh doanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa thực sự của thuật ngữ này. Do đó, bài viết này Thiết kế web Cần Thơ sẽ giải đáp tất cả các vấn đề xung quanh ROI cho các bạn nhé.
ROI (Return on Investment) là chỉ số đo lường tỷ suất lợi nhuận của doanh nghiệp. Điều này cho phép các nhà kinh doanh và nhà tiếp thị dự đoán, xác định và đo lường hiệu quả của dòng vốn đầu tư. Kết quả ROI được biểu thị dưới dạng phần trăm hoặc tỷ lệ phần trăm.
Thuật ngữ ROI được đặt ra như một mối liên hệ giữa lợi nhuận và chi phí tiếp thị. Giống như người mẹ đầu tư cho con mình đi học. Điểm kiểm tra là thước đo học phí và thành tích học tập. Nếu điều đó không hiệu quả, đã đến lúc phải thay đổi.
ROI, tương tự như định nghĩa “ROI là gì”, bản chất của ROI dùng để đo lường hiệu quả của số vốn đầu tư bỏ ra cho các chi phí như quảng cáo adwords, quảng cáo Facebook, hay các dịch vụ Marketing khác.
ROI là một số liệu thường được sử dụng vì tính đơn giản và linh hoạt của nó. Nếu ROI của bạn là dương, doanh nghiệp của bạn đang đi đúng hướng. Đồng thời, ROI là tín hiệu giúp nhà giao dịch phân biệt giữa các lựa chọn kém và tốt nhất.
Ví dụ, nếu ROI của bạn là 20%, sử dụng 100 đồng nghĩa là doanh nghiệp của bạn sẽ thu được lợi nhuận từ 20 đồng. Ngược lại, nếu ROI của bạn là -20% và bạn có 100 đồng, bạn sẽ mất thêm 20 đồng vì một lý do nào đó. Có lẽ là do tình hình kinh doanh tồi tệ.
Nguồn bài viết: Sưu tầm