ROI là Gì? Cách tính ROI trong Marketing, bao nhiêu là tốt

ROI là một thuật ngữ thường được nhắc đến trong các chiến lược tiếp thị và lập kế hoạch kinh doanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa thực sự của thuật ngữ này. Do đó, bài viết này  Thiết kế web Cần Thơ sẽ giải đáp tất cả các vấn đề xung quanh ROI cho các bạn nhé.

ROI là gì?

ROI (Return on Investment) là chỉ số đo lường tỷ suất lợi nhuận của doanh nghiệp. Điều này cho phép các nhà kinh doanh và nhà tiếp thị dự đoán, xác định và đo lường hiệu quả của dòng vốn đầu tư. Kết quả ROI được biểu thị dưới dạng phần trăm hoặc tỷ lệ phần trăm.

ROI là gì?

Thuật ngữ ROI được đặt ra như một mối liên hệ giữa lợi nhuận và chi phí tiếp thị. Giống như người mẹ đầu tư cho con mình đi học. Điểm kiểm tra là thước đo học phí và thành tích học tập. Nếu điều đó không hiệu quả, đã đến lúc phải thay đổi.


Bản chất của ROI

ROI, tương tự như định nghĩa “ROI là gì”, bản chất của ROI dùng để đo lường hiệu quả của số vốn đầu tư bỏ ra cho các chi phí như quảng cáo adwords, quảng cáo Facebook, hay các dịch vụ Marketing khác.

ROI là một số liệu thường được sử dụng vì tính đơn giản và linh hoạt của nó. Nếu ROI của bạn là dương, doanh nghiệp của bạn đang đi đúng hướng. Đồng thời, ROI là tín hiệu giúp nhà giao dịch phân biệt giữa các lựa chọn kém và tốt nhất.

 

Bản chất của ROI

Ví dụ, nếu ROI của bạn là 20%, sử dụng 100 đồng nghĩa là doanh nghiệp của bạn sẽ thu được lợi nhuận từ 20 đồng. Ngược lại, nếu ROI của bạn là -20% và bạn có 100 đồng, bạn sẽ mất thêm 20 đồng vì một lý do nào đó. Có lẽ là do tình hình kinh doanh tồi tệ.

Ưu, Nhược đểm của ROI

Ưu điểm

  • Thể hiện một cách khách quan hiệu quả đầu tư, giúp bạn xác định mục tiêu kinh doanh và so sánh mức sinh lời giữa các dự án.
  • Nó có thể được tính toán nhanh chóng dựa trên hai yếu tố có thể dễ dàng thu được từ dữ liệu tài chính.
  • Thích hợp đầu tư ngắn hạn.
  • Thật dễ dàng để tính toán.

Nhược điểm

  • ROI chỉ đóng góp một phần trong “bức tranh lớn” của tổng thể đầu tư và không thể tin tưởng hoàn toàn vào việc ra quyết định.
  • Ngoài ra, bạn cần tham khảo thêm các chỉ số khác như NPV, IRR, PP.
  • Chỉ thích hợp cho các tính toán ngắn hạn. Đối với các khoản đầu tư dài hạn, thời gian dài để tạo ra lợi nhuận thường có thể gây hiểu nhầm.
  • Không thể cho biết lý do tại sao ROI thấp / cao.
  • Chúng tôi cần sự hỗ trợ của nhiều công cụ để có kết quả cụ thể hơn.

Nguồn bài viết: Sưu tầm

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG VIETCORE

Hãy cho chúng tôi biết giải pháp bạn cần hỗ trợ?