Landing page đang dần trở thành một trong những hình thức quảng cáo tốt nhất hiện nay. Làm thế nào để thu hút nhiều khách hàng khi tạo landing page?
Landing page (Trang đích) là một trong những công cụ hiệu quả giúp mang lại doanh thu tốt hơn cho doanh nghiệp. Hầu hết các website kinh doanh online đều sở hữu một trang đích giới thiệu công ty, giới thiệu chương trình ưu đãi… Tuy nhiên để tạo ra một trang đích thực sự hiệu quả bạn cần nắm rõ quy tắc quan trọng. Hãy cùng Thiết kế web ở Cần Thơ tìm hiểu bài viết Quy tắc quan trọng để tạo landing page hiệu quả sau đây nha.
Với mỗi ngành hàng khác nhau thì giao diện, bố cục hay màu sắc của trang hiển thị cũng sẽ không giống nhau. Tuy nhiên, để có một trang quảng bá hiệu quả, bạn cần lưu ý những quy tắc sau:
Một trang đích không có cấu trúc trực quan, thiết kế lộn xộn sẽ dễ gây khó chịu cho khách hàng của bạn. Đây chính là quy tắc giãn cách bố cục sao cho thoáng hơn, không bị chèn ép quá nhiều chữ khiến người đọc cảm thấy “bội thực”. Khi tuân thủ đúng quy tắc này, trang quảng cáo của bạn sẽ vô cùng trực quan và thân thiện với người dùng.
Quy tắc quan trọng để tạo landing page hiệu quả bố cục (layout) đóng vai trò rất lớn trong việc tăng độ hấp dẫn đến khách hàng. Chúng sẽ quyết định độ thu hút của một trang và còn ảnh hưởng đến hành động của người dùng thông qua các ưu đãi. Bạn nên thêm một đoạn video ngắn hoặc một vài điểm nhấn quan trọng như các nút kêu gọi hành động để điều hướng khách hàng theo hướng mà bạn muốn.
Hãy nhớ rằng bạn phải phải bố trí giao diện trang đích thật trực quan và rõ ràng. Nếu người đọc cảm thấy khó chịu trong việc tiếp cận thông tin trên đó. Họ sẽ không thích và sẽ nhanh chóng rời trang web của bạn.
Với hầu hết các trang web nói chung và đặc biệt là đối với trang đích, bạn nên đầu tư phần hình ảnh, thiết kế chỉnh chu hơn. Hình ảnh sẽ thu hút và tăng độ tin cậy nhằm xây dựng thương hiệu đến khán giả.
Trang Landing page của thương hiệu thời trang H&M sử dụng hình ảnh một em bé đang vui chơi với gấu bông. Thể hiện cho người xem biết về bộ sưu tập NewBorns êm ái, thoải mái cho trẻ em ngay cả lúc chơi.
Mặc dù chỉ cần một vài bức hình minh họa đơn giản, nhưng trang đích của H&M đã làm rất tốt trong việc truyền tải thông tin và tăng độ tin tưởng của khách hàng. Từ đó cũng tăng trưởng được hiệu quả kinh doanh online.
Cũng như bất kỳ chiến dịch marketing online nào mà bạn thực hiện, phần hiển thị trên trang đích phải xuất hiện những dòng lệnh gọi là “Call To Action”. Call-to-action trong marketing online chính là lời kêu gọi khách hàng hành động theo hướng mà họ mong muốn. Chẳng hạn như yêu cầu họ để lại số điện thoại, điền biểu mẫu hay click vào website… Nút kêu gọi hành động phải luôn luôn nổi bật, dù cho nó có đứng riêng lẻ hay đang đính kèm với một hình ảnh đi chăng nữa.
Với Vietcore bạn không cần có các kỹ năng về lập trình hay thiết kế mà vẫn có thể tạo được một trang đích nhanh chóng. Cùng bộ giao diện đa dạng, bạn có thể tùy chỉnh để trang đích có thể phù hợp với từng mục tiêu của doanh nghiệp.
Ngoài ra, khi tạo trang đích trên phần mềm này, trang đích của bạn hoàn toàn tương thích với mọi thiết bị như smartphone, laptop… Từ đó khách hàng của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận các hình ảnh quảng cáo của bạn trên nhiều nền tảng khác nhau.
Trang đích cũng giống như mọi website khác, cũng cần phải tối ưu nội dung và SEO.
SEO cho trang đích hiệu quả phải đáp ứng được 3 mục tiêu sau:
Giới thiệu được sản phẩm / dịch vụ của bạn sẽ đem lại lợi ích gì cho đối tượng.
Tối ưu Chuyển đổi tốt (chốt sale, hoặc thu được thông tin của người dùng).
Tối ưu tốt cho local SEO.