Quảng cáo thương hiệu là gì?

Để tăng khả năng cạnh tranh và phát triển thương hiệu của riêng mình, doanh nghiệp cần triển khai quảng cáo thương hiệu đến người tiêu dùng. Quá trình quảng bá muốn đạt hiệu quả, bạn cần nắm vững khái niệm cũng như những kênh và cách thức giúp quảng quảng bá hình ảnh thương hiệu tối ưu nhất. Để biết thêm những thông tin về bài viết, hãy cùng  Thiết kế web Cần Thơ tìm hiểu ngay sau đây nhé!

I. Quảng cáo thương hiệu là gì?

Đây là chiến lược truyền thông cho thương hiệu, nhằm kết nối và xây dựng mối quan hệ bền vững giữa doanh nghiệp với khách hàng theo thời gian. Từ đó, tăng mức độ nhận diện được thương hiệu và tác động đến quá trình ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng, khi họ lựa chọn một thương hiệu cụ thể.

Quảng cáo thương hiệu là gì?

Chiến dịch quảng cáo thương hiệu được triển khai hướng đến các mục đích sau đây:

  • Nhận được sự tín nhiệm và lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp, trở thành sự lựa chọn đầu tiên khi người tiêu dùng ra quyết định mua hàng.

  • Thiết lập sự nhận diện thương hiệu, giúp khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu với những đặc điểm riêng biệt.

  • Quảng cáo các mặt hàng, dịch vụ, tính năng cụ thể của thương hiệu nhằm giúp khách hàng nắm bắt được, góp phần làm tăng nhu cầu sử dụng sản phẩm.

  • Kết nối với các khách hàng tiềm năng về mặt trí tuệ lẫn cảm xúc, tạo những chuyển đổi tích cực từ phía khách hàng trong tương lai.

  • Giúp doanh nghiệp vượt trội hơn trước mọi nỗ lực quảng bá của đối thủ cạnh tranh.

II. Đặc điểm của quảng cáo xây dựng thương hiệu

Nhà quảng cáo cần nắm được đặc điểm quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp, để làm cơ sở định hình quá trình trình thực hiện và cách thức đánh giá hiệu quả chiến dịch.

Dưới đây là một số đặc điểm của quảng cáo thương hiệu:

  • Không thể đo lường: Là yếu tố thuộc về nhận thức của khách hàng nên sẽ rất khó để đo lường hiệu quả quảng cáo bằng những con số cụ thể, mà sẽ đánh giá bằng khả năng nhận diện của khách hàng với thương hiệu.

  • Cần rất nhiều thời gian để thương hiệu đi vào trong tiềm thức đối tượng: Đây là quá trình lâu dài, cần kiên nhẫn mới đạt được hiệu quả về nhận diện thương hiệu, phải tiếp cận, lấy được lòng tin và tình cảm của khách hàng.

  • Nội dung quảng cáo phải tạo sự khác biệt về sản phẩm: Đây là cách để ghi dấu ấn riêng biệt giúp khách hàng nhận biết sản phẩm, thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm.

  • Sử dụng đồng thời nhiều phương tiện truyền thông khác nhau: Như Digital, TVC, Event, báo chí… để đảm bảo thương hiệu tiếp cận tối đa khách hàng một cách tự nhiên.

  • Tiếp cận được lượng lớn đối tượng khách hàng: Thu hút, tác động đến đại bộ phận khách hàng, nhất là đối tượng khách hàng tiềm năng.

  • Là một hoạt động truyền thông phi cá thể: Áp dụng đa dạng kênh truyền thông và hình thức quảng cáo, cho phép tiếp cận cùng lúc nhiều khách hàng.

III. Phân biệt quảng cáo thương hiệu và quảng cáo phản hồi trực tiếp

Quảng cáo thương hiệuquảng cáo phản hồi trực tiếp đều là những hình thức quảng cáo cho các doanh nghiệp và hướng tới khách hàng. Nhưng giữa chúng có nhiều điểm khác biệt rõ rệt như sau:

Đặc điểm của quảng cáo xây dựng thương hiệu

  • Mục tiêu: Chạy quảng cáo thương hiệu nhắm đến gia tăng sự nhận diện thương hiệu, không yêu cầu hành động từ phía khách hàng. Quảng cáo phản hồi trực tiếp lại yêu cầu hành động cụ thể từ khách hàng, như để lại số điện thoại nhằm hướng đến mục tiêu bán hàng, tăng doanh số.

  • Đặc điểm: Quảng cáo xây dựng thương hiệu không thể đo lường cụ thể hiệu quả của chiến dịch quảng cáo vì nó nằm trong tiềm thức của khách hàng. Trong khi quảng cáo phản hồi trực tiếp lại dễ dàng đo lường thông qua các số liệu về doanh số bán hàng.

  • Kênh quảng cáo sử dụng: Quảng bá thương hiệu sử dụng hầu hết các phương tiện truyền thông đại chúng như: Báo, đài, biển bảng quảng cáo, mạng xã hội,… Còn quảng cáo phản hồi trực tiếp thường được thực hiện trên các nền tảng digital như web, email, zalo,…

IV. Cách thức quảng cáo thương hiệu

Quảng cáo thương hiệu là chiến dịch lâu dài, phải có kế hoạch và cách thức triển khai cụ thể theo từng giai đoạn. Dưới đây là một số cách thức quảng bá thương hiệu hiệu quả mà doanh nghiệp có thể áp dụng trong các chiến dịch:

  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu: Bao gồm nhiều thành phần khác nhau được đồng bộ trong quá trình xây dựng thương hiệu: Logo, phông chữ, màu sắc, sự hiện diện của web và hình ảnh.

  • Tạo sự ảnh hưởng: Tạo được ảnh hưởng đến khách hàng và cả cộng đồng, có thể áp dụng nhiều cách quảng cáo để thực hiện nhưng cần thận trọng và đảm bảo sự uy tín cho thương hiệu.

  • Xây dựng sự kết nối bền chặt với khách hàng tiềm năng: Nuôi dưỡng và duy trì kết nối khách hàng để tạo dựng sự trung thành và lan tỏa thương hiệu.

  • Thực hiện quảng cáo thường xuyên: Tiến hành sau khi đã có lượng khách hàng ổn định và xây dựng được thương hiệu.

  • Lồng ghép quảng cáo thương hiệu vào cùng chiến lược tiếp thị: Để tăng cường hiệu quả tiếp thị và khả năng nhận diện thương hiệu trong quá trình bán hàng.

  • Đầu tư content quảng cáo: Không nên tập trung quảng bá sản phẩm, dịch vụ ngay mà hãy cho khách hàng thấy giá trị thương hiệu mà bạn hướng tới.

  • Đồng bộ về thông tin, ý nghĩa của nội dung quảng bá: Nhằm tạo sự tin cậy, dấu ấn đặc biệt và không khiến người xem bị phân tâm, như vậy mới định vị tốt thương hiệu.

V. Kênh quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp hiệu quả

Kênh quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp hiệu quả

Việc quảng cáo mức độ nhận biết thương hiệu có thể tiến hành trên nhiều kênh để tuyên truyền, tiếp cận đến gần hơn với người tiêu dùng. Dưới đây là các kênh rất hiệu quả trong quảng cáo thương hiệu cho doanh nghiệp:

1. Quảng cáo ngoài trời

Đây là loại hình phổ biến trong các chiến dịch Marketing được nhiều nhãn hàng lớn áp dụng. Nó thường bao gồm hình ảnh nổi bật và thông điệp ngắn gọn, gây chú ý. Quảng cáo ngoài trời có các hình thức được sử dụng nhiều nhất như: Quảng cáo bằng các biển ở tầm cao (pano, trivision, billboard), biển tầm thấp (lightbox, điểm chờ xe bus), màn hình LED, sân bay, nhà ga,….Những kiểu quảng cáo này tác động hàng ngày, khiến người dùng biết đến một cách tự nhiên để lựa chọn cũng như tiếp cận hơn với thương hiệu.

2. Truyền hình

Đây là loại hình quảng cáo truyền thống với ưu điểm là rất thu hút, hình ảnh đẹp mắt và âm thanh ấn tượng, khiến người dùng nhớ đến thương hiệu nhanh hơn và lâu hơn, ngay cả khi họ chưa sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên đây là dịch vụ quảng cáo khá tốn kém nên các đơn vị cần cân nhắc vấn đề ngân sách trước khi áp dụng.

3. Quảng cáo thương hiệu online

Quảng cáo thương hiệu online phát triển khá rầm rộ trong những năm gần đây. Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi tiền tỷ vào việc quảng bá thương hiệu của mình trên các kênh online như:

  • Trên công cụ tìm kiếm online
  • Trên mạng xã hội như chạy quảng cáo thương hiệu trên facebook, Instagram, Tik Tok,…
  • Chiến dịch remarketing

4. Quảng cáo offline

Quảng cáo offline được tiến hành tại các khu cộng đồng dân cư hay điểm bán đông đúc. Nhà quảng cáo thường sử dụng các hình thức offline dưới đây để tiếp cận khách hàng:

  • PR – Quan hệ công chúng: Sử dụng ý kiến, đánh giá của người khác về sản phẩm, dịch vụ, giúp tăng độ uy tín và tin cậy hơn về doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng.
  • Event – Sự kiện: Nhằm thu hút công chúng, báo chí, truyền thông để quảng cáo cho thương hiệu.
  • Tài trợ: Thường nghiêng về giá trị vật chất nhưng thương hiệu sẽ được nhiều người biết đến và quan tâm.
  • Mẫu dùng thử: Doanh nghiệp phát mẫu thử cho khách hàng dùng thử để họ nêu cảm nhận và đánh giá.

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn biết rõ hơn về quảng cáo thương hiệu. Vai trò của quảng cáo trong xây dựng thương hiệu là điều không phải bàn cãi, tuy nhiên quá trình này cần rất nhiều thời gian nên đòi hỏi bạn cần thực sự kiên trì.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG VIETCORE

Hãy cho chúng tôi biết giải pháp bạn cần hỗ trợ?