Print On Demand (POD) là thị trường có tiềm năng rất lớn trong thời đại mới. POD giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến với rủi ro được giảm đáng kể. Vậy Print On Demand là gì?
Bạn sẽ hiểu rõ hơn về Print On Demand, cách thức hoạt động, tiềm năng phát triển và ưu nhược điểm của hình thức kinh doanh này. Bên cạnh đó, Thiết kế web Cần Thơ cũng sẽ gợi ý đến bạn 5 nền tảng Print On Demand phổ biến và hướng dẫn kinh doanh cho người bán mới.
Print on demand (POD) là sản phẩm in theo yêu cầu. Cụ thể, POD là một mô hình dropshipping, sản phẩm được in và vận chuyển khi người mua có nhu cầu thực. Vì thế, người bán sẽ không phải quá lo lắng về vấn đề hàng tồn kho.
Các bản in ấn được tạo ra một cách nhanh chóng và hiệu quả thông qua các thiết bị in ấn số hoặc máy in laser chất lượng cao. Khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến, sau đó sản phẩm được in và giao đến địa chỉ được chọn. POD cho phép người bán tự quản lý việc phân phối sản phẩm mà không cần phải lưu trữ hàng tồn kho lớn hay tốn nhiều tiền cho chi phí in ấn trước.
Sau đây, sẽ mô phỏng các bước hay cách thức hoạt động của Print on demand như sau:
Đầu tiên, bạn cần thiết lập của hàng của mình để khởi động doanh nghiệp POD với 2 cách như sau:
Tích hợp một cửa hàng hiện có dịch vụ: Nếu bạn đang có một cửa hàng trực tuyến, bạn có thể tích hợp nó với nền tảng Print On Demand mà bạn chọn và bắt đầu bán hàng từ đó.
Sử dụng nền tảng Print On Demand trên trang web hoặc thị trường: Nếu bạn đã có sẵn một trang web thương mại điện tử, hãy chọn một dịch vụ POD trên thị trường.
Sau khi bạn đã chọn dịch vụ POD và mở được của hàng, bạn hãy đăng tải những thiết kế và sản phẩm của mình lên. Trường hợp bạn sử dụng dịch vụ thực hiện Print On Demand, các lựa chọn về loại mặt hàng kinh doanh sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào bạn.
Vào giai đoạn này, cửa hàng của bạn sẽ mở rộng thị trường và sẵn có những sản phẩm in. Trường hợp bạn sử dụng mô hình thị trường thì nhà cung cấp dịch vụ sẽ thực hiện hầu hết việc bán hàng và tiếp thị cho bạn.
Khi có đơn đặt hàng, nền tảng POD sẽ thực hiện các công việc in, đóng gói và giao hàng cho khách hàng. Khi đơn hàng thành công bạn sẽ nhận được tiền.
Kinh doanh POD giúp bạn thử nghiệm ý tưởng kinh doanh hoặc dòng sản phẩm mới mà không cần phải trữ sẵn hàng trong kho hay tốn chi phí mua máy móc. Chính vì thế, rủi ro trong hình thức kinh doanh này được giảm đi đáng kể.
Thương mại điện tử hay kinh doanh trực tuyến đang thu hút nhiều bạn trẻ Việt Nam đam mê sáng tạo và mong muốn kinh doanh tự do. Mô hình kinh doanh POD đã và đang thu hút khá nhiều bạn trẻ muốn tìm kiếm cơ hội ở lĩnh vực đầy tiềm năng này nhờ vào lợi thế vốn đầu tư nhỏ, không cần lo lắng về vấn đề tồn kho.
Ở Việt Nam, POD còn khá mới mẻ, tuy nhiên có rất nhiều công ty POD Fulfillment đang sở hữu nhà máy đặt tại Mỹ hỗ trợ hoạt động, giúp tạo ra lợi thế cạnh tranh cho người bán và thị trường Việt Nam sẽ là thị trường rất tiềm năng.
Đại dịch COVID-19 bùng nổ là “cơ hội” của các ngành thương mại điện tử và mua sắm online dần trở thành thói quen mua hàng của người tiêu dùng. Đặc biệt, POD là một mô hình kinh doanh thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ.
Quy mô thị trường POD toàn cầu của riêng t-shirt (áo thun) được định giá 3.64 tỷ USD vào năm 2021 và được dự đoán sẽ mở rộng thêm với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 9,7% từ năm 2021 đến năm 2028.
Nguồn bài viết: Sưu tầm