Traffic là gì? Những phương pháp tăng lượng truy cập đối với website của bạn

Website là công cụ kinh doanh hiệu quả mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần, đặc biệt trong thời đại mọi thứ đã được chuyển lên nền tảng số. Bạn đã sở hữu một website, tuy nhiên lại có rất ít người tìm đến nó, dù bạn đã bỏ ra nhiều tiền bạc và công sức để đầu tư cho “công cụ marketing” này. Vậy phải làm thế nào để “kéo” nhiều người đến với website của mình hơn? Cùng Thiết kế web Cần Thơ tìm hiểu trọn bộ về Traffic là gì cho website và làm thế nào để tăng traffic cho website trong bài viết "Traffic là gì? Những phương pháp tăng lượng truy cập đối với website của bạn"  sau đây nhé!


Organic traffic

Organic traffic

Organic traffic hay traffic tự nhiên, chính là nguồn khách hàng/ người dùng đến website của bạn một cách tự nhiên (và bạn không mất phí). Những khách/ người dùng này tìm đến được website của bạn bằng cách gõ tên doanh nghiệp bạn vào các mục tìm kiếm của các công cụ như Google, Bing…

Paid traffic

Paid traffic

Trái với organic traffic, paid traffic chính là lượng người dùng đến website của bạn thông qua hình thức trả phí – tức bạn trả tiền cho các công cụ như Google để khi người dùng tìm kiếm một từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn, thì tên của doanh nghiệp bạn sẽ xuất hiện ở những dòng đầu tìm kiếm.


Điểm tốt và điểm hạn chế của hai loại traffic này là gì?

Với organic traffic, bạn có thể gọi nó là “hữu xạ tự nhiên hương”. Tức là bạn đầu tư vào chính nội dung, hình ảnh,…Đó là những yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng trên trang, khiến người đọc ở lâu trên trang. Google cũng đánh giá website tốt hơn. Tuy nhiên, để xây dựng được hệ thống nội dung, thiết kế,… chuẩn chỉnh và thu hút được người đọc cũng cần một kế hoạch kỹ càng, lâu dài, liên tục cập nhật.

Điểm tốt và điểm hạn chế của hai loại traffic này là gì?

Paid traffic thường sẽ phù hợp với một nhãn hàng có một chiến dịch bán hàng, thường là theo mùa, hoặc theo đợt giảm giá phụ thuộc vào kế hoạch kinh doanh. Chính vì “theo mùa” nên các chiến dịch cho paid traffic thường chỉ đắt đỏ và chỉ chạy một thời gian ngắn rồi dừng ngay khi bạn không tiếp tục “bơm” tiền vào chúng nữa, tuy nhiên hiệu quả đạt được trong thời gian chạy có thể giúp tăng traffic cực kỳ nhanh chóng.


Vì sao tăng traffic cho website lại là việc quan trọng?

Traffic, Sau khi đọc xong phần I, hẳn các bạn cũng biết traffic – lưu lượng truy cập chính là thước đo nhanh chóng cho một webite liệu có thực hiện đúng chức năng như một “công cụ marketing” một cách hiệu quả hay chưa. Vậy vì sao cần tăng traffic cho website và tăng traffic cho website sẽ có tác dụng gì?

Phủ sóng hình ảnh thương hiệu Traffic làm Phủ sóng hình ảnh thương hiệu

Website càng phát triển, càng có nhiều lượng truy cập thì càng có nhiều người được tiếp xúc, nhìn thấy và biết đến thương hiệu. Thay vì sử dụng các phương pháp marketing truyền thống tốn nhiều tiền bạc như phát tờ rơi, quảng cáo ngoài trời,… việc tăng traffic cho website sẽ là phương pháp giúp phủ sóng thương hiệu ít tốn kém hơn, đồng thời cũng nhanh chóng hơn, rộng rãi hơn do sử dụng nền tảng internet.


Tăng lượng người tiếp cận thông tin Tăng lượng người tiếp cận thông tin

Với các website tin tức hoặc dạng blog chia sẻ, thì việc người dùng tới trang để đọc các bài viết trong đó là mối quan tâm hàng đầu của người tạo website. Và nếu người viết đầu tư rất nhiều vào từng dòng nội dung, từng hình ảnh thiết kế, giao diện,… nhưng bài viết không đến được với người cần đọc hoặc không thể đưa đi xa hơn, thì sẽ rất phí hoài. Vì vậy, việc tăng traffic cho website sẽ rất có ích trong việc khiến người dùng dễ dàng tiếp cận với những thông tin bạn muốn chia sẻ.


Tăng khả năng bán hàng (và tăng doanh thu) Traffic làm Tăng khả năng bán hàng (và tăng doanh thu)

Dĩ nhiên, khi tăng được lượng người tiếp cận thông tin, thì bạn sẽ tăng thêm được lượng khách hàng tiềm năng, vì vậy khả năng bán hàng và doanh thu cũng sẽ tăng theo.

Đặc biệt, với các website bán hàng online, website thương mại điện tử hay website kinh doanh các dịch vụ/ khóa học… thì việc kéo thêm khách hàng tiềm năng về website gần như là một điều bắt buộc phải làm để thúc đẩy doanh thu.

 

 


Cách tăng traffic cho website miễn phí

1. Traffic: Cải thiện SEO cho website

Traffic, nếu bạn làm website mà không hiểu về SEO, vậy là bạn đang tự đặt mình vào thế khó khi muốn tăng traffic cho website. SEO chính là hình thức sẽ mang lại nguồn traffic miễn phí và kéo dài cho website của bạn.

Nói một cách dễ hiểu nhất, SEO bao gồm SEO on-page và SEO off-page. SEO on-page chính là các kỹ thuật mà người làm SEO áp dụng trực tiếp trên website để tăng thứ hạng website. Từ đó website hiển thị ở thứ hạng cao hơn và traffic cho website cũng vì thế mà tăng lên.

SEO off-page, ngược lại, là các kỹ thuật mà người làm SEO thực hiện ở những nơi không phải trên website của bạn. Ví dụ như tạo link dẫn về website trên các diễn dàng, blog khác, marketing trên các nền tảng mạng xã hội khác.

Trong mục 1) này CO-WELL Asia sẽ phân tích một số kỹ thuật cải thiện SEO on-page như:

Tối ưu từ khóa cho tiêu đề bài viết SEO

  • Đặt từ khóa chính trong tiêu đề và các đầu mục chính trong bài viết

  • Trong thẻ meta description cũng như phần caption cho ảnh minh họa cũng nên sử dụng từ khóa

  • Cần dẫn link nội bộ cũng như ngoại bộ cho bài viết

Để tối ưu toàn bộ các yếu tố kể trên, bạn có thể sử dụng công cụ Yoast SEO premium để cài vào WordPress. Công cụ này sẽ giúp bạn kiểm tra bài viết và thông báo các yếu tố chưa đạt để bạn có thể cải thiện thêm.


2. Traffic: Nghiên cứu từ khóa – tập trung vào từ khóa dài

 Nghiên cứu từ khóa – tập trung vào từ khóa dài

Traffic: Nghiên cứu từ khóa

Khi bắt đầu một website và có kế hoạch viết các blog/ các bài SEO cho nó, đừng viết tùy tiện. Điều bạn cần là một kế hoạch cụ thể về việc sẽ viết bài gì, chủ đề ra sao, với tần suất thế nào. Để có được danh sách các bài viết cần thiết cũng như giúp ích cho việc tăng traffic cho website, thì bạn cần phải hiểu khách hàng của bạn là ai? Họ có những nhu cầu gì? Họ sẽ tìm kiếm từ khóa ra sao khi muốn tìm sản phẩm/ dịch vụ như của bạn cung cấp? Và việc tìm kiếm từ khóa có vai trò tối quan trọng với việc quyết định hiệu quả của SEO. Bởi lẽ, một bài viết bạn cho là HAY nhưng lại không phải điều khách hàng TÌM KIẾM – thì cũng sẽ không khiến họ click vào bài hay thậm chí bài viết cũng sẽ khó lọt top.

Sử dụng các công cụ

Có rất nhiều công cụ giúp bạn tìm từ khóa liên quan đến lĩnh vực của bạn, đánh giá độ khó của chúng khi SEO. Keyword Planner của Google, Ahrefs hay Keyword Finder… chính là các công cụ như thế. Dựa vào công cụ, và càng làm nhiều, bạn sẽ càng có nhiều kinh nghiệm cho việc tìm từ khóa SEO phục vụ đúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng nhất.

Và lời khuyên cho bạn là đừng ngại mở rộng các chủ đề từ khóa. Ví dụ: một trang web bán mỹ phẩm không chỉ có những bài viết đơn thuần giới thiệu về các sản phẩm. Bạn có thể chia sẻ phương pháp làm đẹp, quà tặng mỹ phẩm cho các lứa tuổi, các sai lầm khi dưỡng da…

Lựa chọn từ khóa một cách linh hoạt

Hơn thế nữa, việc lựa chọn từ khóa cũng cần bạn phải linh hoạt. Sẽ là sai lầm nếu bạn chỉ chọn các từ khóa ngắn và quá phổ biến. Việc này sẽ khiến khả năng cạnh tranh của từ khóa quá cao, khiến bài SEO của bạn có thể không đạt thứ hạng tốt. Để dễ dàng hơn, bạn cần chọn các từ khóa ngách – hay từ khóa cụ thể, có độ dài hơn.

Ví dụ: thay vì từ khóa “kinh doanh online” thì bạn có thể viết với từ khóa “ý tưởng kinh doanh online không cần vốn 2021”. Những từ khóa dài thường sẽ ít cạnh tranh hơn, và chắc chắn sẽ đưa bạn tới vị trí cao hơn. Đây cũng là cách tăng traffic website hiệu quả.


Lựa chọn từ khóa một cách linh hoạt

Cập nhật các nội dung đã cũ

 3.Traffic: Đầu tư vào nội dung bài viết

Traffic, hai phần trước là các phương pháp, thủ thuật để bài SEO của bạn có thể xuất hiện trong top tìm kiếm. Tuy nhiên, điều giữ chân khách hàng đọc bài viết lại là NỘI DUNG của bài viết đó. “Content is King”. Và nếu những nội dung đó hữu ích, thì nó có thể khiến người dùng quay trở lại nhiều lần sau đó vào website của bạn. Họ thậm chí sẽ share nội dung trên các nền tảng khác nhau, hoặc đọc từ bài này qua bài khác. Từ đó tăng thời lượng ở trên trang của bạn và giúp ích ngược trở lại SEO.


4. Cập nhật các nội dung đã cũ

Khách hàng có thể không chỉ dừng chân đọc những bài viết mới của bạn, họ có thể đào sâu hơn về cả những bài viết từ lâu. Bởi vậy, không chỉ liên tục viết các bài viết mới, bạn cũng cần lên kế hoạch để “làm mới” những nội dung cũ/ hết hạn trên website. Ví dụ, các bài viết như trên “tổng hợp ý tưởng kinh doanh online 2020” bạn có thể cập nhật về năm. Đừng quên cập nhật cả số năm đó trong nội dung bài viết. Quan trọng hơn cả, hãy loại bỏ các đầu mục không phù hợp và thêm thông tin, số liệu… mới nhất để bài viết vẫn giữ được sự thống nhất. Việc giữ nội dung luôn tươi mới sẽ giúp giữ chân khách hàng lâu hơn và tăng cường chất lượng traffic của bạn.

Với các trang sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp, bạn cũng cần kiểm tra và cập nhật định kỳ hình ảnh/ giao diện/ thiết kế. Cụ thể, bạn cần làm trang hiện đại hơn, nội dung đầy đủ, hoặc rút gọn hơn, phù hợp với định hướng phát triển công ty. Một bí quyết khác là bạn có thể bổ sung thêm các phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Càng đọc được nhiều review từ các khách hàng trong thời gian mới nhất, người đọc cũng sẽ thêm phần tin tưởng để sử dụng dịch vụ của bạn hơn.


5. Sử dụng hệ thống backlink

Traffic, khi nội dung/ content của bài viết SEO là xương sống của SEO on-page, thì có thể nói backlink là cốt lõi của SEO off-page. Khi một trang website, một hệ thống bên ngoài dẫn link website của bạn, đó chính là dấu hiệu cho Google thấy website của bạn được nhắc tới và đáng tin cậy.

Backlink không chỉ hỗ trợ SEO, mà nó còn là một nguồn tăng traffic cho website cực kỳ hiệu quả. Người dùng trên các trang dẫn link rất có thể sẽ click vào đường dẫn và truy cập vào website của bạn. Điều này có thể mang đến cho bạn thêm nhiều đơn hàng.


6. Traffic: Link đến các tài khoản mạng xã hội

Việc tạo nội dung hay và đợi người đọc tìm đến nó là chưa đủ. Vì vậy, bạn cần tạo thêm nhiều nguồn để website của bạn xuất hiện hơn. Cụ thể là những trang mạng xã hội không tốn chi phí để tạo như Facebook page, Instagram…

Link đến các tài khoản mạng xã hội

Sau khi hoàn thành các bài viết trên website của bạn, điều bạn làm có thể là dẫn link bài viết đó và chia sẻ về các nền tảng kể trên. Việc kết hợp sử dụng các nền tảng chéo sẽ tạo cơ hội quảng bá website của bạn đến nhiều khách hàng ở nhiều nguồn hơn.

Nguồn bài viết: Sưu tầm

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG VIETCORE

Hãy cho chúng tôi biết giải pháp bạn cần hỗ trợ?