Quần áo “si” hay còn gọi là quần áo second hand không còn quá xa lạ với những tín đồ thời trang hiện nay với sự đầu tư bài bản không không kém cạnh các cửa hàng kinh doanh thời trang là bao. Chính vì lẽ đó, với tiêu chí tiết kiệm, đẹp, độc, lạ thì quần áo “si” đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng và trở thành xu thế hot của giới trẻ ngày nay. Vậy thì quần áo second hand là gì và khi kinh doanh mặt hàng này bạn cần phải lưu ý điều gì? Hãy cùng Thiết kế web tại Cần Thơ tìm hiểu ngay bây giờ bạn nhé!
Quần áo secondhand hay viết tắt hơn là quần áo 2hand là những loại quần áo đã qua sử dụng từ người khác nhưng vẫn còn tái sử dụng được và được bán lại với mức giá rẻ hơn chi phí gốc tùy theo độ mới và chất lượng của mặt hàng quần áo đó. Những loại quần áo 2hand giúp tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường và một điều nữa, bạn sẽ không đụng hàng với bất kỳ ai.
Để kinh doanh đồ secondhand độc và chất, dễ dàng tiếp cận đến khách hàng thì bạn hãy ghi chú lại những lưu ý gợi ý ngay dưới đây bạn nhé!
Bạn sẽ có 2 hình thức nhập hàng second hand để lựa chọn:
Nhập hàng theo kiện: Cần chuẩn bị số vốn lớn hơn với rủi ro có thể xảy ra. Bạn có thể nhập được kiện hàng nhiều quần áo 2hand xịn, đẹp, ít lỗi hoặc kiện nhiều hàng xấu khó bán được.
Nhập hàng lẻ: Đây là hình thức bạn sẽ lựa chọn từng chiếc một trong kiện hàng về bán. Hình thức này sẽ đảm bảo an toàn hơn nhưng sẽ mất thời gian chọn lựa và giá mua cao hơn so với nhập theo kiện.
Khi bắt đầu kinh doanh thời trang second hand bạn nên biết đây là mặt hàng thời vụ, có tính chất ngắn hạn vì còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết, khí hậu, xu hướng thời trang,… Bạn nên nhập lẻ hàng 2hand nếu muốn tự chọn từng món đồ đồ đẹp theo như bạn mong muốn. Tuy nhiên chi phí của việc nhập lẻ sẽ cao hơn so với nhập sỉ một chút.
Khi lựa chọn mua hàng 2hand bạn cần phải ghi nhớ những kinh nghiệm ngay sau đây:
Kiểm tra rõ nhãn mác của sản phẩm, đảm bảo không có dấu hiệu của nhăn, sờn, cũ kỹ.
Kiểm tra các chi tiết trên quần áo như: khuy áo, đai áo, dáng áo, nhũng phần cách điệu của quần áo,….
Lựa chọn các mẫu mã, hình dáng, size quần áo, phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến.
Tham khảo giá cả, chất lượng ở nhiều nơi để lựa chọn nguồn hàng phù hợp với tiềm lực kinh tế của bạn.
Nên chủ động đi lấy hàng sớm vào các ngày cuối tuần để lấy được nhiều hàng đẹp.
Hình ảnh là yếu tố cực kỳ quan trọng để trong kinh doanh hàng 2hand mang lại hiệu quả cao. Hình ảnh chính là thứ đập vào mắt khách hàng đầu tiên để khách hàng quyết định xem có nên vào tham khảo sản phẩm của bạn hay không. Chính vì vậy, việc đầu tư hình ảnh sáng tạo và bắt mắt chính là cách làm đúng đắn nhất nếu muốn thu hút và tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Khi thiết kế hình ảnh bạn cần quan tâm đến những vấn đề được kể đến như sau:
Lựa chọn kích thước hình ảnh phù hợp với quy định của từng nền tảng bán hàng.
Hạn chế bỏ quá nhiều nội dung vào hình ảnh, nội dung chỉ nên chiếm ít hơn 20% so với tổng thể của hình ảnh.
Hình ảnh phải đảm bảo được độ tương phản cao để có thể làm nổi bật được sản phẩm.
Hình ảnh hiển thị phải hài hòa với hầu hết các thiết bị điện tử, không bị cắt xén hay mất ảnh.
Với những hình ảnh bắt mắt sẽ hướng khách hàng đến tham quan gian hàng kinh doanh quần áo 2hand của bạn nhiều hơn, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hiệu quả.
Bạn cần phải xây dựng nội dung bán hàng sao cho bay bổng, dễ đi vào tâm trí khách hàng bằng các cách xây dựng nội dung như sau:
Nội dung cần phải có thông tin sản phẩm rõ ràng, chất liệu, kiểu dáng ra sao, độ mới của sản phẩm còn bao nhiêu %.
Nội dung phải đúng sự thật với tình trạng sản phẩm, không được xa rời thực tế.
Cần xen kẽ những bài chia sẻ kiến thức liên quan cũng như những mini game để tạo độ phong phú cho nội dung.
Bạn phải kế hoạch sắp xếp các nội dung cụ thể cho từng khoảng thời gian nhất định để đảm bảo được tiến độ bài viết được đều đặn. Sau đó bạn hãy tiến hành viết bài và lên lịch đăng bài theo đúng với kế hoạch đã được đề ra.
Với mặt hàng second hand cần phải đưa ra mức giá sao cho phù hợp nhất tránh tình trạng bán quá rẻ thì khó thu hồi vốn hay bán quá đắc thì khó cạnh tranh với đối thủ. Bạn nên dạo quanh các chợ hay cửa hàng bán đồ “si” để tham khảo các mức giá mà họ đang kinh doanh để biết được chi phí trung bình của hàng 2hand, để từ đó có thể tính toán và cân bằng đưa ra mức giá hợp lý nhất cho bạn và cả người mua hàng. Bạn cũng có thể phân ra các hàng loại 1, loại 2, loại 3,… với mức giá khác để tạo được sự tò mò của khách hàng và thu hút họ tìm hiểu các mặt hàng mà bạn đang kinh doanh.
Quảng bá sản phẩm đến với khách hàng qua các kênh phương tiện như Facebook, Zalo, ngày nay thực sự rất cần thiết cho việc kinh doanh quần áo 2hand của bạn. Hiện nay có rất nhiều nền tảng hỗ trợ bán hàng nhưng không phải nền tảng nào cũng mang lại hiệu quả. Sau đây là một số nền tảng kinh doanh phổ biến bạn có thể tham khảo:
Mạng xã hội: Zalo, Facebook,…có thể tiếp cận được một lượng rất lớn khách hàng với chi phí thấp.
Các trang thương mại điện tử: Lazada, Shopee, GoMUA,… đang là một trong những kênh bán hàng được yêu thích nhất với lượng người dùng đông đảo và cách đăng ký gian hàng đơn giản, tiết kiệm chi phí.
Website bán hàng: Đây là kênh bán hàng riêng giúp bạn phát triển và xây dựng được kênh bán hàng của riêng mình.
Nguồn bài viết: Sưu tầm