Giá trị cốt lõi (Core values) là linh hồn và yếu tố làm nên sự khác biệt của một doanh nghiệp với các đối thủ của mình. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần xác định các giá trị cốt lõi của mình để xây dựng và phát triển doanh nghiệp một các hiệu quả. Vậy giá trị cốt lõi là gì và đâu là những giá trị cốt lõi hàng đầu tạo nên thành công của các doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết của Thiết kế web tại Cần Thơ dưới đây:
Giá trị cốt lõi là tập hợp các nguyên tắc, lý tưởng và định hướng mà mỗi người xác định để hướng đến trong cuộc sống cá nhân. Nói một cách đơn giản, giá trị cốt lõi của bạn có thể được định nghĩa dựa trên cách bạn xem xét và định hình bản thân mình.
Tương tự, giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp là sự tổng hợp các nguyên tắc chung, lý tưởng mà những thành viên trong tổ chức muốn thực hiện. Những yếu tố này phát triển trong một thời gian dài để xây dựng bản sắc đặc trưng của doanh nghiệp.
Những giá trị này thể hiện tính cách của tổ chức, chẳng hạn như sự năng động, trẻ trung hoặc chuyên nghiệp, cũng như triết lý kinh doanh của họ, ví dụ như phát triển bền vững hoặc đặt khách hàng lên hàng đầu.
Ngày nay các doanh nghiệp thường chọn những giá trị thân thuộc để định hình hướng phát triển và tiếp cận với khách hàng của mình. Một số Core values hàng đầu được dành nghiệp lựa chọn và tạo nên thành công cho mình bao gồm:
Sự cam kết.
Sự đáng tin.
Sự tận tâm.
Sự thân thiện.
Tính hài hước.
Lòng trung thành.
Sự lạc quan.
Tính phóng khoáng.
Sự tôn trọng.
Sự hiếu khách.
Việc hiểu rõ giá trị cốt lõi là gì đối với một cá nhân giúp họ tránh bị lạc lối giữa những lựa chọn đa dạng trong cuộc sống. Tương tự, đối với doanh nghiệp, giá trị cốt lõi là một tiền đề vô cùng quan trọng để định hướng kinh doanh một cách chính xác và hiệu quả. Việc xác định Core values phù hợp sẽ mang đến những lợi ích quan trọng.
Khi doanh nghiệp sở hữu những giá trị cốt lõi rõ ràng, nhân viên sẽ có hiểu biết đúng đắn hơn về những gì mà họ đang đại diện. Những giá trị cốt lõi này sẽ trở thành hướng dẫn cho họ trong cách thức hành xử phù hợp trong môi trường làm việc.
Hơn nữa, trong một môi trường kinh tế và xã hội biến đổi nhanh chóng, Core values trở thành điều cần thiết để duy trì đạo đức. Điều này đảm bảo rằng nhân viên luôn giữ vững niềm tin vào các nguyên tắc mà doanh nghiệp đã tuyên bố, cũng như niềm tin cá nhân vào một triết lý sống đẹp.
Xây dựng một mối liên kết chặt chẽ với khách hàng luôn yêu cầu được đặt lên hàng đầu đối với nhiều doanh nghiệp. Trong quá trình đó, các giá trị cốt lõi đóng vai trò quan trọng trong việc giúp khách hàng nhận biết và liên tưởng đến hình ảnh của thương hiệu, tạo sự gần gũi hơn với sản phẩm và dịch vụ.
Thực tế cho thấy, khi khách hàng ấn tượng với những gì mà doanh nghiệp mang lại, niềm tin và doanh số bán hàng của sản phẩm và dịch vụ đó dễ dàng được nâng cao. Do đó, Core values hướng đến khách hàng có thể làm tăng lợi thế so với đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường, nơi ngày càng trở nên khắc nghiệt.
Khi tìm hiểu về một doanh nghiệp, công ty, ứng viên thường xem xét các vấn đề liên quan đến văn hóa, con người và phong cách kinh doanh của nó. Bởi vì không ai muốn làm việc trong một môi trường không phù hợp và các doanh nghiệp cũng muốn thu hút những tài năng phù hợp với hướng đi của mình. Giá trị cốt lõi không chỉ là cách tốt nhất để giao tiếp giữa hai bên, mà còn là nền tảng để đào tạo những cá nhân đóng góp cho tổ chức.
Những doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới đều xác định những giá trị cốt lõi cho mình để định hình hướng phát triển một cách nhất quán.
Là một công ty công nghệ tỷ đô, Google luôn phát triển một cách nhanh chóng khi dựa vào các Core values của mình như:
Nike là một trong những thương hiệu giày nổi tiếng nhất trên thế giới, sứ mệnh của doanh nghiệp này là mang lại nguồn cảm hứng và sự sáng tạo cho mọi vận động viên với các giá trị như:
Starbucks là thương hiệu đồ uống hàng đầu thế giới và có mặt ở hàng chục quốc gia. Những Core values luôn được doanh nghiệp này đề cập là:
Nguồn bài viết: Sưu tầm