Không ít trường hợp doanh nghiệp sau khi thiết kế website xong rồi để đó không biết làm gì, điều này sẽ khiến cho website bạn sẽ nhanh chóng bị “chết” làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn.
Nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng khi chỉ cần sau khi thiết kế website thì hình ảnh công ty, thương hiệu của họ sẽ được nhiều người biết đến. Tuy nhiên đây là một ý nghĩ sai lầm bởi nếu không có một chiến lược phát triển cụ thể nào rất có thể website sẽ bị nhiều đối thủ khác vượt mặt. Sau khi thiết kế website xong bạn cần có chiến lược phát triển cụ thể thì mới hỗ trợ cho việc kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp bạn.
Làm gì sau khi thiết kế website? Cách phát triển website hiệu quả? Bằng kinh nghiệm thực tế của Thiết kế web Cần Thơ trong quá trình thiết kế website chuyên nghiệp, xin đưa ra giải pháp để phát triển website đạt hiệu quả cao nhất.
Làm gì sau khi thiết kế website, thật tuyệt vời khi bạn vừa thiết kế website xong. Tuy nhiên, thiết kế website vẫn chưa giúp nó hoạt động được ngay đâu. Trước khi “trình làng” website của mình với Google và các công cụ tìm kiếm khác thì bạn phải thực hiện những điều sau.
Dù là website gì đi nữa thì nó vẫn sẽ được hiển thị trên 2 dạng là trên máy tính và Smartphone. Do đó, trước khi đưa vào hoạt động, bạn cần kiểm tra hiển thị trên 2 dạng này.
Mỗi trình duyệt khác nhau sẽ cho kết quả hiển thị website khác nhau. Do đó, bạn nên kiểm tra việc hiển thị của website trên các trình duyệt thông dụng hiện nay. Nếu nó hoạt động chưa tốt hoặc báo lỗi thì cần khắc phục ngay.
Việc sử dụng điện thoại để “lướt” Web ngày càng phổ biến. Do đó bạn tuyệt đối không được quên phần kiểm tra này. Hãy lưu ý đến thiết kế Reponsive cho website của bạn. Nếu có thể thì hãy thiết kế website với một phiên bản đẹp dành riêng cho di động. Chắc chắn website của bạn sẽ được người dùng đánh giá cao
Làm gì sau khi thiết kế website, một trong những lỗi nặng mà nhiều doanh nghiệp hay mắc phải là sau khi thiết kế website xong lại không chăm chút cho nội dung, khiến trang web của bạn ngày càng giảm lượt truy cập trầm trọng.
Sử dụng website để làm kênh cung cấp thông tin về sản phẩm dịch vụ thì cần phải thường xuyên cập nhật nội dung mới bằng bài viết hấp dẫn, sáng tạo. Đây là một trong những phương pháp giúp khách hàng ở lại lâu hơn với trang web, họ sẽ thoải mái tìm kiếm thông tin về hàng hóa, giá cả dịch vụ.
Trang web cũng giống như cửa hàng trên phố và một cửa hàng với các mặt hàng được cập nhật những món đồ lạ mắt, độc đáo sẽ thu hút nhiều khách hàng. Tương tự bài viết trên web, việc chậm chạp đăng tải thông tin trên website sẽ khiến khách hàng khó tìm kiếm được thông tin mong muốn.
Và thường không có khách hàng nào dám tin tưởng đặt hàng ở một trang web mà bài đăng gần nhất lại là vào nhiều tháng trước. Do đó hãy thường xuyên chăm sóc website bằng cách đăng tải những bài viết hấp dẫn để lôi kéo niềm tin của khách hàng.
Nếu bạn là một SEOer thì chắc chắn sẽ biết được tầm quan trọng của 3 thẻ này. Các thẻ này giúp công cụ tìm kiếm và đánh giá website của bạn tốt hơn và nhanh hơn. Cần lưu ý là trong quá trình đăng bài, quản lý website bạn cần hoàn thiện các thẻ này liên tục.
Ở mỗi bài viết, mỗi trang đều cần chú ý đến 3 mục này. Cách tốt nhất là thực hiện đến đâu, hoàn thiện đến đó. Đừng đợi sau khi thiết kế website xong rồi mới chú ý đến những mục này. Bởi một kinh nghiệm cho thấy, chúng ta thường “bỏ quên” những mục này sau 1 thời gian ngắn không đụng tới.
Làm gì sau khi thiết kế website, những công cụ này rất cần thiết cho việc theo dõi và phân tích Website. Trên mạng cũng có rất nhiều công cụ ra đời nhằm thay thế 2 công cụ này. Tuy nhiên, Paroda khuyên bạn nên sử dụng 2 công cụ này. Đây là những công cụ thuộc Google, do đó, nó sẽ “hiểu” Google nhiều hơn.
Hai công cụ này giúp bạn có thể theo dõi lượng truy cập hằng ngày, hằng tháng của website, phân tích người truy cập đến từ đâu, qua trình duyệt nào, bằng từ khóa nào,… (Google Analytics), hoặc cảnh bảo những nguy hiểm từ tác động bên ngoài lên website của bạn,… (Google Search Console).
Tạo Sitemap giúp bạn có được chỉ mục của các công cụ tìm kiếm. Việc này đồng nghĩa các công cụ tìm kiếm dễ dàng hệ thống từng phần trong Website của bạn hơn. Theo đó, nó sẽ tạo cho bạn một lượng truy cập tự nhiên đáng kể.
Một số link bị hỏng hoặc bị xóa khiến người dùng không tìm được nội dung trong link đó nữa. Nhưng trang báo lỗi 404 sẽ giúp thông báo đến người dùng biết rằng website của bạn vẫn đang được duy trì nhưng họ đang đi vào 1 link không tồn tại. Bạn có thể giúp người dùng định hướng lại và tìm được chính xác cái họ muốn thông qua trang 404.
Làm gì sau khi thiết kế website, Favicon được hiểu là logo của trang web. Favicon nằm trên thanh menu của trình duyệt. Việc cập nhật ảnh Favicon vừa giúp web của bạn trông chuyên nghiệp hơn, vừa giúp những người có thói quen mở nhiều tap dễ dàng tìm lại web của bạn.
Nguồn bài viết: Sưu tầm