Nhân khẩu học là gì? 6 yếu tố quan trọng của nhân khẩu học

Trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo, nhân khẩu học đã trở thành một công cụ hữu ích giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng của mình. Nếu bạn chưa hiểu nhân khẩu học là gì thì đừng bỏ lỡ các thông tin dưới đây. Bài viết này Thiết kế web Cần Thơ sẽ chia sẻ về tầm quan trọng của nhân khẩu học trong Marketing tới bạn.

Nhân khẩu học là gì?

Nhân khẩu học là một lĩnh vực khoa học xã hội nghiên cứu về dân số, cung cấp thông tin về cơ cấu dân số và nhu cầu khác nhau của một nhóm khách hàng cụ thể.

Nhân khẩu học là gì?

Đây là một phương pháp đánh giá, phân tích và dự báo các xu hướng của dân số, giúp tạo ra các chính sách và phương tiện đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Nhân khẩu học trong Marketing là việc áp dụng các phương pháp và kiến thức nhân khẩu để nghiên cứu, phân tích và hiểu rõ thị trường, đối tượng khách hàng tiềm năng và lối sống của họ giúp định hướng các chiến lược Marketing, quảng cáo và bán hàng của doanh nghiệp.


Các yếu tố của nhân khẩu học trong Marketing

 Để có thể nghiên cứu tốt về nhân khẩu học trong Marketing bạn cần phải nắm rõ về các yếu tố cốt lõi sau đây:

Độ tuổi

Các yếu tố của nhân khẩu học trong Marketing

Những đối tượng thuộc độ tuổi khác nhau sẽ có nhu cầu, sở thích, tâm lý và thái độ khác nhau. Trong lĩnh vực Marketing, người ta thường chia các nhóm tuổi thành nhóm trẻ em, thanh thiếu niên, người trưởng thành, và người cao tuổi.

Giới tính

Giới tính

Giới tính có thể ảnh hưởng đến sở thích, quan điểm, nhu cầu và lựa chọn của khách hàng. Khách hàng có thể ưu tiên một số loại sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau tùy vào giới tính của mình.

Nghề nghiệp

Nghề nghiệp

Mỗi nhóm nghề nghiệp đều có nhu cầu và yêu cầu khác nhau về sản phẩm và dịch vụ. Trong lĩnh vực Marketing, việc lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua yếu tố nghề nghiệp là một cách giúp doanh nghiệp phát triển chiến lược Marketing hiệu quả.

Thu nhập

Thu nhập

Thu nhập là có ảnh hưởng đến sở thích tiêu dùng của khách hàng. Khách hàng có thể chọn lựa các sản phẩm và dịch vụ có giá phù hợp với thu nhập hoặc ngược lại, tùy vào mức độ và quan điểm của từng đối tượng người tiêu dùng.

Tôn giáo

Tôn giáo

Người tiêu dùng sẽ có sự lựa chọn khác nhau về sản phẩm và dịch vụ tùy vào tôn giáo của mình. Thông tin về tôn giáo của khách hàng tiềm năng trong Marketing có thể giúp doanh nghiệp thiết kế và triển khai các chiến lược quảng cáo, phát triển sản phẩm và dịch vụ phù hợp với giá trị và quan điểm của từng đối tượng khách hàng.

Văn hóa

Văn hóa

Để đưa ra chiến lược Marketing hiệu quả, các doanh nghiệp cần phải có sự hiểu biết về văn hóa của khách hàng. Các thông tin này sẽ giúp bạn đưa ra thông điệp Marketing một cách phù hợp, thu hút khách hàng mục tiêu và tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.


Tầm quan trọng của nhân khẩu học trong Marketing

Tầm quan trọng của nhân khẩu học trong Marketing

Nhân khẩu học trong Marketing mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp qua những yếu tố sau:

Hiểu rõ phân khúc khách hàng tiềm năng

Với những yếu tố trong nhân khẩu học, doanh nghiệp có thể định hình rõ hơn về nhu cầu, sở thích và thói quen tiêu dùng của từng phân khúc khách hàng.

Từ đó, các chiến lược Marketing và quảng cáo có thể được thiết kế một cách chính xác hơn để thu hút khách hàng tiềm năng nhóm này và đem lại hiệu quả cao hơn cho doanh nghiệp.

Tiết kiệm chi phí trong Marketing

Nhân khẩu học có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trong Marketing. Khi doanh nghiệp tìm hiểu và hiểu rõ được nhóm khách hàng mục tiêu, họ có thể tập trung chiến lược Marketing của mình vào những đối tượng này.

Từ đó giảm thiểu chi phí cho các chiến dịch quảng cáo không cần thiết và tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh.

Tạo sự độc đáo trong bán hàng

Doanh nghiệp có thể tạo ra sự độc đáo trong bán hàng bằng cách sử dụng các phương tiện quảng cáo và Marketing phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Việc thiết kế sản phẩm độc đáo và sử dụng các phương tiện quảng cáo phù hợp đã làm tăng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Mở ra cơ hội phát triển mới

Thông qua việc tìm hiểu sâu sắc nhu cầu và thói quen mua hàng của khách hàng, doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ phù hợp.

Đối với các doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường, nghiên cứu về nhân khẩu học sẽ giúp đơn vị hiểu và ứng xử đúng mực đối với khách hàng trong các thị trường khác.

Tăng hiệu quả kinh doanh

Từ các yếu tố của nhân khẩu học, doanh nghiệp có thể tạo ra các sản phẩm, dịch vụ và chiến lược Marketing phù hợp với nhu cầu và mong đợi của khách hàng, làm cho sản phẩm và dịch vụ được tiếp cận và ưa thích hơn.

Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách chủ động, mang lại cơ hội tăng doanh số và doanh thu.


Cách đặt target nhân khẩu học trong Facebook hiệu quả

Cách đặt target nhân khẩu học trong Facebook hiệu quả

Với quảng cáo Facebook bạn cần thiết lập target nhân khẩu sao cho phù hợp với đối tượng mình muốn tiếp cân. Vậy cách đặt target nhân khẩu học trong Facebook như sau:

Target trực tiếp

Để đặt target nhân khẩu học trực tiếp trong Facebook, bạn cần truy cập Facebook Ads Manager và thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Tạo một chiến dịch quảng cáo: Sau khi đăng nhập vào tài khoản Facebook Ads của bạn, chọn “Create” -> “Campaign” tức “Tạo chiến dịch”.
  • Bước 2: Chọn mục tiêu cho chiến dịch: Sau khi đã chọn “Create” -> “Campaign”, tiếp theo bạn cần chọn mục tiêu cho chiến dịch của mình.
  • Bước 3: Thiết lập ảnh hưởng của chiến dịch: Bạn có thể chọn để chiến dịch của mình được hiển thị trên News Feed, Suggested Videos hoặc các vị trí khác trên Facebook.
  • Bước 4: Chọn đối tượng để đặt target: Đối tượng giúp bạn xác định ai sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn.
  • Bước 5: Chọn địa điểm: Bạn có thể chọn địa điểm cụ thể nơi mà quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện.
  • Bước 6: Chọn ngân sách cho chiến dịch: Bạn có thể chọn ngân sách cho chiến dịch từ mức tối thiểu đến tối đa.
  • Bước 7: Xác nhận và đăng tải chiến dịch: Sau khi hoàn thành các thiết lập cho chiến dịch của mình, bạn có thể đăng tải và chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook.

Target gián tiếp

Để đặt target nhân khẩu học gián tiếp trong Facebook, bạn có thể sử dụng tính năng Custom Audiences và Lookalike Audiences có sẵn trên Facebook Ads Manager. Sau đây là các bước cụ thể để đặt target gián tiếp trên Facebook:

  • Bước 1: Tạo Custom Audiences vì nó cho phép bạn đưa ra chiến dịch quảng cáo với các khách hàng có sẵn trong danh sách của mình.
  • Bước 2: Tạo Lookalike Audiences sẽ giúp bạn tìm kiếm những khách hàng mới có thuộc tính và hành vi tương tự như khách hàng hiện tại của bạn.
  • Bước 3: Sử dụng các tiêu chí dân số học để định hướng khách hàng bao gồm: độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích và hành vi trên Facebook.
  • Bước 4: Chọn loại quảng cáo phù hợp bạn có thể chọn loại quảng cáo phù hợp để tạo sự tương tác và kết nối đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Target kèm điều kiện

Để đặt Target kèm điều kiện trong Facebook, bạn có thể thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào Facebook Ad Manager và chọn Campaign (Chiến dịch) mới hoặc mở một chiến dịch đã có.
  • Bước 2: Chọn set Targeting (Đặt mục tiêu) và chọn các thông số như độ tuổi, giới tính, địa điểm, sở thích, hành vi, v.v. để bắt đầu đặt Targeting.
  • Bước 3: Khi bạn đã đặt xong Targeting, hãy chọn mục “Detailed Targeting” để mở rộng menu và đặt các điều kiện nhắm mục tiêu quảng cáo.
  • Bước 4: Nhập các điều kiện nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn vào trong khung tìm kiếm. Bạn có thể đặt nhiều điều kiện khác nhau bằng cách thêm các điều kiện mới vào danh sách. Vui lòng nhấn First Level Categories (Các hạng mục mức đầu tiên) để thêm thêm điều kiện nhắm mục tiêu vào trình đơn Targeting của bạn.
  • Bước 5: Khi đã đặt xong các điều kiện nhắm mục tiêu, hãy nhấn nút “Save” để lưu thay đổi.

Target tiếp thị lại

Để đặt Target tiếp thị lại trong Facebook là cách để tạo danh sách khách hàng bạn muốn tiếp thị lại. Dưới đây là các bước chi tiết để đặt Target tiếp thị lại trong Facebook:

  • Bước 1: Tạo Custom Audience, bạn có thể tạo Custom Audience bằng cách tải lên danh sách khách hàng hiện tại của mình bao gồm thông tin khách hàng như email, số điện thoại, ID Facebook của khách hàng hoặc tương tác của khách hàng trên trang web của bạn.
  • Bước 2: Cài đặt Pixel Facebook trên trang web của bạn: Để cho phép Facebook thu thập thông tin về khách hàng trên trang web của bạn, bạn cần cài đặt Pixel Facebook trên trang web.
  • Bước 3: Tạo danh sách khách hàng, bạn có thể tạo danh sách khách hàng dựa trên hành vi trên trang web của khách hàng.
  • Bước 4: Đặt quảng cáo tiếp thị lại, bạn có thể đặt quảng cáo trên các trang Facebook hoặc trong một số ứng dụng khác của Facebook.

Nguồn bài viết: Sưu tầm

CÔNG TY CP GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ VIETCORE

Hãy cho chúng tôi biết giải pháp bạn cần hỗ trợ?