Impression là gì? Chỉ số impression có ý nghĩa như thế nào trong quảng cáo?

Impression là một trong những thuật ngữ quen thuộc đối với lĩnh vực Marketing, đặc biệt với những chiến dịch chạy quảng cáo. Đây là chỉ số mà bạn phải hiểu rõ nếu muốn đo lường một chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ Impression là gì, đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với Marketing. Hãy cùng  Thiết kế web tại Cần Thơ tìm hiểu bài viết với kiến thức bổ ích này nha.

Impression là gì?

Vậy impression là gì? Có thể hiểu Impression là chỉ số thống kê số lần quảng cáo được xem bởi người dùng mà không cần click vào quảng cáo. Impress được xác định bằng số lần hiển thị trên trang tìm kiếm của Google hoặc các trang tìm kiếm khác. Khi quảng cáo được truyền tải và xuất hiện với người dùng thì impression marketing sẽ bắt đầu phát sinh.

Impression là gì?

Impress mang đến lợi ích khi bạn muốn theo dõi quảng cáo cáo một cách nhanh chóng nhất. Tương tự đó, bạn cần đầu tư triển khai một dự án quảng cáo nhưng chúng nhận được rất ít lần hiển thị thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy có vấn đề phát sinh về mặt nội dung của quảng cáo.

Nhưng tại mỗi bối cảnh khác nhau thì impression sẽ được hiểu theo những cách khác nhau. Đối với những người làm SEO thì impression sẽ được hiểu là số lần website được hiển thị dựa trên kết kết quả tìm kiếm tự nhiên. Khi cài đặt công cụ Search Console, bạn có thể trực tiếp theo dõi số lần hiển thị website để đo lường hiệu quả của cả chiến dịch.


Ý nghĩa của Impression là gì trong Marketing?

Sau khi đã hiểu về khái niệm Impression là gì? Tiếp đến hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa của ý nghĩa của Impression là gì trong Marketing? Nếu chỉ sử dụng duy nhất chỉ số impression để đo lường hiệu quả thì chắc chắn không mang đến kết quả như mong đợi. Nhưng khi kết hợp Impression với các chỉ số khác thì chỉ số này sẽ phát huy tối đa lợi ích của nó, cụ thể: 

Tăng hiệu quả tiếp cận của chiến dịch quảng cáo

Số lần quảng cáo được hiển thị cực kỳ quan trọng, vì chúng sẽ chỉ ra số lượng người dùng đang xem quảng cáo. Do đó việc tính toán impression của các chiến dịch là một trong những cách đơn giản để xác định chiến dịch có thực sự hiệu quả không.

Tăng hiệu quả tiếp cận của chiến dịch quảng cáo

Khi chỉ số Impression hiểu thị cao nhưng chỉ số tương tác hầu như không có, lúc này bạn cần điều chỉnh để thay đổi phù hợp với tệp khách hàng hướng tới hoặc thay đổi nội dung quảng cáo để tăng chỉ số impression cho quảng cáo đó. Việc kết hợp impression và các chỉ số khác như Reach trong marketing yêu cầu phải hiển thị chính xác thì mới đảm bảo hiệu suất đo lường chính xác nhất.

Xác định tần suất quảng cáo hiệu quả

Nếu so sánh giữa hai chỉ số Impression và Reach ở những giai đoạn khác nhau, bạn có thể xác định được tần suất quảng cáo phù hợp với mỗi nhóm khách hàng. Do đó, chúng sẽ tác động đến sự quan tâm của khách hàng, giúp gia tăng tỷ lệ Reach thành Click và trở thành khách hàng của doanh nghiệp.

Xác định tần suất quảng cáo hiệu quả

Trong thời đại Digital Marketing phát triển mạnh như hiện nay thì đây chính là cơ hội đối với những doanh nghiệp trên nền tảng thương mại điện tử. Thị trường xuất hiện ngày càng nhiều quảng cáo, kéo theo đó là sự cạnh tranh đưa thương hiệu, sản phẩm đến tay người tiêu dùng khó khăn hơn. Nếu bạn muốn biết chính xác tần suất hiển thị hợp lý trên người dùng hãy tìm hiểu những đối thủ trong ngành đã làm thành công nhé.

Giảm thiểu sự “phản tác dụng”

Chỉ số impression rất quan trọng nhưng không phải là chỉ số càng cao thì hiệu quả quảng cáo càng tốt. Còn tùy vào mục tiêu đạt được của mỗi chiến dịch mà bạn phải giải quyết số lần hiển thị với người dùng bao nhiêu lần là hợp lý. Nếu hiển thị quá nhiều sẽ khiến khách hàng khó chịu nhưng quá ít thì họ sẽ không nhớ đến thương hiệu của bạn.

Một chiến dịch quảng cáo hiệu quả cần xuất hiện đúng lúc, đúng thời điểm và không nên xuất hiện quá nhiều sẽ gây phản tác dụng. Khi người dùng thấy quảng cáo quá nhiều sẽ khiến cho họ cảm thấy khó chịu và có thể chặn quảng cáo. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến hiệu suất quảng cáo của bạn.

Khi số lần hiển thị quảng cáo đến người dùng quá nhiều thì bạn cần thay đổi mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp. Ví dụ như: doanh nghiệp bạn đang xây dựng nhận thức về thương hiệu trong một phân khúc khách hàng nhỏ, khi cảm thấy không hiệu quả thì bạn nên hướng đến một số quảng cáo bắt trend và tìm cách đưa nó đến nhiều người. Kết quả về số lần hiển thị trên mỗi người dùng lúc này là một mục tiêu tốt và mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Cách tính chỉ số Impression trong Marketing

Cách tính chỉ số Impression trong Marketing

Impression được xác định dựa vào số lần quảng cáo hiển thị trên Google hoặc những website khác. Mỗi lần quảng cáo xuất hiện được tính là một Impression. Công thức được tính như sau:

Impression = Reach * Frequency

Trong đó:

  • Reach là số lượng người dùng mà quảng cáo tiếp cận được.
  • Frequency là tần số chỉ trung bình số lần mà quảng cáo của bạn hiển thị với một người dùng.

Tuy nhiên, với thống kê số lần hiển thị này được cho là không xác định, có sự sai lệch và gây tranh cãi. Nhiều nghiên cứu cho rằng để có số liệu chính xác nhất cần phải dựa vào nhiều yếu tố khác nhau, không chỉ riêng chỉ số Impression. Đối với một số trường hợp đặc biệt thì chỉ một phần quảng cáo của bạn được hiển thị mà thôi.

Ví dụ cụ thể

Trong Google map hiển thị tên doanh nghiệp, địa chỉ và 1 phần nhỏ của quảng cáo. Bên cạnh đó, impression được tính khi có người tìm kiếm trên mạng với các trường hợp sau:

  • Gõ từ khóa và click vào nút tìm kiếm hoặc lựa chọn một trong những kết quả Google gợi ý.
  • Người dùng tìm kiếm và nhấp vào bất cứ nơi nào trên trang hiển thị như một kết quả tìm kiếm quảng cáo.
  • Quảng cáo xuất hiện trên trang tìm kiếm của Google nhưng người dùng chưa kéo xuống xem thì cũng được tính là một lượt hiển thị.
  • Do xảy ra nhiều trường hợp như trên nên đôi khi chỉ số Impression đưa ra chưa hoàn toàn chính xác.

Nguồn bài viết: Sưu tầm

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG VIETCORE

Hãy cho chúng tôi biết giải pháp bạn cần hỗ trợ?