Hashtag TikTok là gì? Tìm hiểu tất tần tật về hashtag TikTok

Nếu đã bắt đầu bán hàng trên TikTok, liệu bạn có biết hashtag TikTok là yếu tố góp phần vô cùng quan trọng trong việc tăng lượt tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng? Nếu bạn còn chưa hiểu rõ, hãy cùng Thiết kế web Cần Thơ đi tìm câu trả lời cho câu hỏi Hashtag TikTok là gì? và tất tần tật các thông tin liên quan tới thuật ngữ này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Hashtag TikTok là gì?

Hashtag TikTok là một từ hoặc một chuỗi từ được gắn đằng sau dấu thăng (#). Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hashtag TikTok trong phần mô tả video hoặc trong phần bình luận dưới video đó. 

Hashtag TikTok là gì?

Hashtag TikTok là công cụ giúp người đăng video phân loại nội dung mà mình đăng tải. Đặc biệt đối với những người bán hàng, việc phân loại nội dung quan trọng hơn bao giờ hết. Bởi nhờ thế, khách hàng mới có thể xác nhận được mặt hàng bạn đang bán là gì. 


2. Tại sao nên sử dụng hashtag TikTok?

Ngoài vai trò như là một công cụ phân loại nội dung, hashtag TikTok còn có rất nhiều lợi ích. Cùng tham khảo một số lý do vì sao bạn nên sử dụng hashtag trong mỗi video bán hàng của mình trên TikTok nhé.

2.1. Tăng lượt tiếp cận

Hashtag giúp video TikTok của người đăng tiếp cận tới người dùng dựa trên sở thích và nội dung họ quan tâm một cách nhanh chóng và tối ưu nhất. Điều này giúp phạm vi hiển thị đối với các video của bạn sẽ được mở rộng. Từ đó, những đối tượng cụ thể mà bạn muốn hướng tới sẽ có nhiều khả năng xem được nội dung bạn muốn truyền tải. 

2.2. Tăng doanh số

Tăng doanh số

Việc tăng lượt tiếp cận tới khách hàng tiềm năng cũng tương đương với việc doanh số của shop của bạn cũng sẽ tăng lên đáng kể. Các khách hàng không mất thời gian tìm kiếm bạn và họ có thể dễ dàng nắm được các thông tin cơ bản về mặt hàng bạn bán, từ đó rút gọn quá trình quyết định mua hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

2.3. Tăng tương tác

Tăng tương tác

'Một lợi ích có thể nhìn thấy rõ của việc gắn hashtag là video của bạn sẽ có nhiều tương tác hơn. Kênh TikTok của bạn tiếp cận tới nhiều người hơn cũng đồng nghĩa với việc lượng xem, tim và follow bạn sẽ tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, chất lượng của video vẫn là yếu tố quan trọng nhất, thế nên trước khi tối ưu hiệu quả bằng hashtag thì bạn cũng nên đầu tư vào các nội dung của mình.


3. Cách tìm hashtag TikTok hiệu quả

Hashtag trên TikTok có nhiều lợi ích là thế, nhưng bạn đã biết làm cách nào để tìm hashtag một cách hiệu quả chưa? Hãy lướt xuống dưới để xem câu trả lời cho câu hỏi này nhé.

3.1. Hiểu rõ khách hàng của bạn

Đầu tiên, bạn hãy tìm hiểu rõ về đối tượng mà bạn đang muốn tiếp cận. Đối tượng đó ở độ tuổi nào, hành vi sử dụng TikTok của họ là gì, những hashtag nào mà họ thường xuyên quan tâm là những gì mà bạn cần phải nắm rõ để có thể chắt lọc ra được bộ hashtag TikTok hiệu quả nhất. Đăng bài và gắn hashtag một cách máy móc, không có sự đầu tư thì video của bạn sẽ không tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

3.2. Tìm hiểu đối thủ

Tìm hiểu đối thủ cũng là một cách làm nhanh gọn và hiệu quả trong việc tìm hashtag TikTok. Nếu bạn đang kinh doanh ở lĩnh vực cụ thể nào đó, bạn hẳn cũng sẽ biết các shop khác cũng bán những mặt hàng cùng loại. Hãy tham khảo một vài kênh TikTok của đối thủ đang thành công trong việc sử dụng TikTok để bán hàng để học hỏi bộ hashtag của họ.

3.3. Sử dụng công cụ tìm kiếm

Nếu bạn đã làm những cách trên mà vẫn không đem lại hiệu quả, hãy thử nhờ đến sự trợ giúp của các công cụ tìm kiếm hashtag. Hiện nay, có nhiều công cụ đề xuất hashtag và nhóm những hashtag có cùng chủ đề lại với nhau, giúp bạn dễ dàng chọn lọc các hashtag TikTok phù hợp với mình. Những công cụ tìm kiếm hashtag phổ biến nhất hiện nay phải kể đến:

  • Seekmetrics

  • All Hashtag

  • RiteTag

Nguồn bài viết: Sưu tầm

CÔNG TY CP GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ VIETCORE

Hãy cho chúng tôi biết giải pháp bạn cần hỗ trợ?