Google Shopping là gì? Tổng hợp kiến thức, 10 lợi ích nổi bật

Nếu bạn đang tìm kiếm phương thức quảng cáo, tiếp thị hiệu quả với mức chi phí hợp lý thì Google Shopping chính là câu trả lời chính xác cho bạn. Bên cạnh đó, Google Shopping còn giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng vượt trội.

Bên cạnh những thông tin về Google Shopping là gì? Tổng hợp kiến thức, 10 lợi ích nổi bật, bài dưới đây sẽ chỉ ra ưu và nhược điểm của Google Shopping cũng như cách thiết lập quảng cáo. Cùng Thiết kế web tại Cần Thơ tìm hiểu ngay nhé.


Google Shopping là gì?

Google Shopping là gì?

Google Shopping là một dịch vụ, nền tảng quảng cáo trực tuyến được xây dựng, cung cấp miễn phí bởi Google. Mặc dù mới ra mắt, Google Shopping vẫn được đánh giá là kênh bán hàng, tiếp thị mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí.

Google Shopping cho phép người dùng tìm kiếm các sản phẩm liên quan đến truy vấn, đồng thời, so sánh với các sản phẩm khác ngay trên trang kết quả tìm kiếm. Từ đó, người dùng có thể cân nhắc, chọn ra sản phẩm phù hợp nhất.


Google mua sắm kiếm tiền như thế nào?

Google Shopping tính phí quảng cáo và giới thiệu các sản phẩm được quảng bá theo hai cách. Đó là tính tiền theo giá thầu tổng hoặc theo giá tiền mỗi lần nhấp chuột của người dùng.

Thông thường, việc chọn cách thứ hai sẽ có lợi hơn vì một số người dùng chỉ nhìn thấy quảng cáo mà không nhấp vào xem thì bạn không cần trả phí. Điều này giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.


Ưu và nhược điểm của Google Shopping

Google Shopping là mô hình quảng cáo đem lại hiệu quả cao, ngày càng được các doanh nghiệp ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội của nó. Tuy nhiên, Google Shopping cũng có một số nhược điểm, hạn chế, cụ thể:

Ưu điểm

Đối với doanh nghiệp, Google Shopping giúp nhắm đúng vào những khách hàng tiềm năng, hỗ trợ tăng tối đa tỷ lệ nhấp người dùng vào quảng cáo. Google Shopping còn giúp doanh nghiệp gia tăng tối đa tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Đồng thời, doanh nghiệp được hiển thị nhiều hơn 1 sản phẩm trong danh sách kết quả hoặc chạy song song 2 chiến dịch adwords và shopping để tiếp cận khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm các khoản chi phí quảng cáo.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng dễ dàng điều chỉnh, thay thế nội dung quảng cáo một cách linh hoạt, hiệu quả. Google Shopping cũng hỗ trợ đo lường được những thông số quan trọng để doanh nghiệp theo dõi, cân nhắc.

Đối với người dùng, Google Shopping cung cấp kết quả phù hợp với truy vấn từ nhiều cửa hàng giúp dễ dàng so sánh về giá cả, số lượng. Bạn cũng có thể xem các mặt hàng trên cùng một trang để trải nghiệm trực quan.

Nhược điểm

Người dùng cũng gặp phải một số khó khăn ở khâu cài đặt chiến dịch quảng cáo. Chẳng hạn như, nếu bạn có sản phẩm lớn thì bạn có thể sẽ mất khá nhiều thời gian để tạo nguồn cấp.

Ngoài ra, bạn phải cập nhập thủ công số lượng sản phẩm hết và phải cập nhật vào file dữ liệu nguồn cấp. Nếu sản phẩm đã hết nhưng bạn chưa kịp cập nhật thì khi có lượt nhấp chuột, bạn vẫn phải trả phí mặc dù không bán được sản phẩm.


Đối tượng cần sử dụng Google Shopping?

Đối tượng cần sử dụng Google Shopping?

Đối tượng cần sử dụng Google Shopping?

Với những lợi ích nổi bật, Google Shopping là nền tảng quảng cáo, tiếp thị tiềm năng, ngày càng được các doanh nghiệp ưa chuộng. Tuy nhiên, có hai loại hình doanh nghiệp chính cần quan tâm, đầu tư vào Google Shopping chính là:

Cửa hàng trực tuyến thường là các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên đầu tư ngân sách cho việc quảng cáo Google Shopping trên facebook, hay một số trang mạng xã hội khác đều được. Doanh nghiệp thương mại điện tử nổi tiếng tại Việt Nam như Shopee, Lazada,… đều áp dụng chiến dịch Google Shopping.


Quảng cáo Google Shopping hiển thị thế nào?

Quảng cáo Google Shopping được hiển thị rất trực quan, sinh động, cuốn hút người xem. Những quảng cáo sẽ hiển thị ở 4 vị trí chính như sau:

  • Tab mua sắm trên Google Tìm kiếm

  • Bên cạnh kết quả tìm kiếm trên Google tìm kiếm và Google hình ảnh

  • Trang web đối tác tìm kiếm của Google (nếu bạn đặt chiến dịch để bao gồm các đối tác tìm kiếm)

  • Mạng hiển thị của Google, bao gồm cả YouTube, Gmail và Google khám phá


10 lợi ích nổi bật

1. Tiếp cận, mở rộng phạm vi khách hàng tiềm năng

Google Shopping có giao diện hiển thị khoa học, bắt mắt giúp cho người bán có thể làm nổi bật thông tin sản phẩm. Quảng cáo diễn ra trên diện rộng giúp bạn có thể mở rộng tệp khách hàng ngay cả đối với khách hàng của đối thủ.

Quảng cáo Google Shopping hiển thị thế nào?

Từ đó, việc sử dụng Google Shopping giúp bạn tăng chất lượng của khách hàng tiềm năng, giúp khách hàng đưa ra quyết định mua sắm sáng suốt. Điều này giúp tăng khả năng khách hàng hoàn tất giao dịch mua hàng trên website.

Ngoài ra, Google Shopping làm tăng thêm độ tin cậy, thúc đẩy người dùng ra quyết định mua hàng nhanh chóng ngay trong trang kết quả tìm kiếm. Như vậy, tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cũng như hiệu quả kinh doanh rất cao.

2. Tiết kiệm các nguồn chi phí

Với chất lượng khách tiềm năng cao, lưu lượng truy cập nhiều nhưng bạn chỉ phải trả phí khi người dùng nhấp chuột vào sản phẩm. Như vậy, chi phí quảng cáo sẽ thấp hơn và bạn có thể tiết kiệm để tập trung vào các hoạt động khác. 

iết kiệm các nguồn chi phí

Tiết kiệm các nguồn chi phí

3. Tăng mức độ nhận diện

Google Shopping thực hiện mục tiêu quảng cáo ở phạm vi rất rộng, cả trong và ngoài nước. Điều ngày giúp người bán mở rộng phạm vi, tiếp cận nhiều nguồn khách hàng khác nhau.

 Tăng mức độ nhận diện

Bên cạnh đó, Google Shopping cho phép nhiều quảng cáo cùng xuất hiện trong một kết quả tìm kiếm hoặc quảng cáo dạng văn bản xuất hiện cùng lúc. Do đó, người bán có thể tăng mức độ nhận diện đối với nhà bán hàng.

4. Số liệu thống kê, báo cáo chi tiết

Google Shopping sử dụng bộ đo điểm chuẩn để cung cấp cho bạn tất cả dữ liệu để đo lường và đánh giá hiệu suất. Đồng thời, Google Shopping sẽ thống kê cho bạn tất cả dữ liệu để đo lường và đánh giá hiệu suất.

Số liệu thống kê, báo cáo chi tiết

Từ đó, bạn sẽ có thể lên ý tưởng mới cho vị trí quảng cáo theo giá thầu hoặc điều chỉnh chiến dịch quảng cáo linh hoạt, phù hợp xu hướng thị trường. Như vậy, chiến dịch của bạn đảm bảo hoạt động hiệu quả về chi phí ngay từ đầu.

5. Giao diện hiển thị quảng cáo tiện lợi

Với Google Shopping, các kết quả quảng cáo sẽ hiển thị theo một “chuỗi băng chuyền”. Google để dành 2 vị trí đầu cho phép các tin quảng cáo hiển thị trên kết quả tìm kiếm khi bạn gõ bất cứ truy vấn nào trên thiết bị di động.

6. Điều chỉnh nhãn cho chiến dịch dễ dàng

Google Shopping cho phép bạn tùy chỉnh tối đa 5 nhãn trong dữ liệu sản phẩm. Để tiện theo dõi, báo cáo và đặt giá thầu sản phẩm, bạn có thể sử dụng nhãn tùy chỉnh để cho biết sản phẩm theo mùa, hàng thanh lý, bán chạy nhất…

7. Quản lý chiến dịch tập trung

Với Google Shopping, bạn có thể duyệt kho hàng ngay trong Google Ads. Đồng thời, bạn có thể tạo các nhóm sản phẩm cho các mặt hàng mà bạn muốn đặt giá thầu.

Quản lý chiến dịch tập trung

Thay vì sử dụng từ khóa, Google Shopping sử dụng các thuộc tính sản phẩm bạn đã xác định trong nguồn cấp dữ liệu để hiển thị quảng cáo. Điều này giúp chiến dịch quảng cáo có trọng tâm, đạt hiệu quả cao hơn.

8. Tăng tỉ lệ nhấp chuột xem quảng cáo

Google Shopping cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm như hình ảnh, thông tin về cửa hàng, giá thành, nội dung trực quan,… Do đó, tỷ lệ nhấp chuột vào sản phẩm đạt từ 34-35%, tăng gấp hai lần so với quảng cáo truyền thống.

9. Lợi tức đầu tư tốt

Có thể thấy, sự cải thiện đồng thời của hai chỉ số CTR và CPC, mà ngân sách quảng cáo giảm đến 1/2 chi phí hoặc có thể tạo ra gấp đôi doanh thu cho cửa hàng. Do đó, rõ ràng Google Shopping giúp bạn thu về được nhiều tiền hơn. 

10. Cài đặt dễ dàng

Việc cài đặt Google Shopping không quá khó, chỉ cần bạn bỏ một chút thời gian, công sức để nghiên cứu. Bạn chỉ cần đưa sản phẩm với đủ tiêu đề, thuộc tính, mô tả… lên Google Merchant là có thể chạy quảng cáo Google Shopping.

Cài đặt dễ dàng

So với chạy Adwords, cài đặt Google Shopping đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Hơn nữa, Google Shopping còn tự động cập nhật dữ liệu bạn đã thay đổi trên Google Merchant nhằm đảm bảo sự chính xác.

Nguồn bài viết: Sưu tầm

CÔNG TY CP GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ VIETCORE

Hãy cho chúng tôi biết giải pháp bạn cần hỗ trợ?