Client là gì? Sự khác nhau giữa Client và Agency

Bạn tình cờ nhìn thấy thuật ngữ Client trong khi làm việc nhưng lại không hiểu rõ về nó. Bạn có tò mò chi tiết khái niệm Client là gì? Thiết kế web tại Cần Thơ qua bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về client và có cái nhìn chính xác hơn về Client và Agency.


Client và Agency: Client là gì?

Client không hiểu đơn thuần là khách hàng, mà ở đây chính là khách hàng của những công ty Agency. Những công ty Client sẽ thuê những công ty Agency thực hiện những dịch vụ Marketing cho mình, đề xuất yêu cầu, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng dịch vụ và kiểm soát tiến độ công việc của Agency. Hiện nay, những Client lớn có mặt tại Việt Nam là Unilever, P&G, Coca Cola, Pepsico,…

Client là gì?

Thông thường, những Client chỉ làm việc cho một người hoặc một công ty. Những người làm Client họ có thể thực hiện những hoạt động Marketing cho chính công ty nơi mà họ đang làm việc và cống hiến. Tuy vậy, khi doanh nghiệp cần lên những chiến dịch marketing có quy mô lớn thì đội ngũ nhân sự nội bộ chưa đủ để đáp ứng những công việc ấy. Lúc này Client sẽ đi thuê ngoài dịch vụ Marketing ở những công ty Agency – chuyên đi làm thuê quảng cáo cho rất nhiều công ty khác.

Những người làm Client là những người có khả năng làm việc độc lập và có kinh nghiệm. Client có khả năng quản lý và một tầm nhìn sâu rộng, họ biết rất nhiều hoạt động như: sale, trade, media, PR,… Họ làm việc dưới áp lực business khá cao nên họ luôn ra những yêu cầu nghiêm ngặt cho Agency.


Client và Agency: Agency là gì?

Client và Agency, Agency là một dạng doanh nghiệp chuyên tư vấn, cung cấp những giải pháp, dịch vụ Marketing cho những doanh nghiệp khác có nhu cầu về quảng cáo, truyền thông. Agency có nhiệm vụ giúp những doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, quảng bá những sản phẩm mà doanh nghiệp khách hàng đang cung cấp.

Agency là gì?

Hiểu một cách đơn giản, Agency là một tổ chức/doanh nghiệp/công ty chuyên đề ra những chiến lược Marketing cho những tổ chức/doanh nghiệp/công ty khác. Chiến lược Marketing bao gồm việc xây dựng và phát triển thương hiệu, đề ra phương án truyền thông tương ứng với sản phẩm mà doanh nghiệp đó đang kinh doanh.


Sự khác biệt giữa Client và Agency là gì?

Sự khác biệt giữa Client và Agency là gì?

Agency là thuật ngữ dùng để chỉ đơn vị cung cấp những dịch vụ Marketing cho những doanh nghiệp. Công việc của một Marketer trong Agency là giới thiệu những dịch vụ truyền thông mà Agency cung cấp đến với những đối tượng Client. Vì thế nên, Agency cần phải thấu hiểu bản chất kinh doanh, thách thức của doanh nghiệp để từ đó đưa ra giải pháp Marketing cho phù hợp.

Nếu như Client tập trung vào thị phần của lý trí thì Agency lại tập trung vào thị phần cảm xúc. Điều đó có nghĩa là Client sẽ tìm cách để kinh doanh, sản xuất, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ phục vụ người dùng thì Agency sẽ đưa ra các giải pháp giúp sản phẩm, dịch vụ đó tiếp cận tới đúng nhóm người dùng mà Client yêu cầu.

Client chỉ làm việc cho một người hay một công ty duy nhất nhưng cần phải làm rất nhiều công việc, trái lại Agency sẽ cần phải làm việc với rất nhiều người, nhiều doanh nghiệp và có thể chỉ có thể cần làm tốt, làm xuất sắc một nghiệp vụ duy nhất. Môi trường làm việc tại Client cần phải theo nguyên tắc, số liệu rất quan trọng, Agency thì ngược lại, môi trường mở, làm việc với nhiều lĩnh vực và gặp gỡ nhiều đối tác khác nhau.

Kết quả do Agency làm ra phải được Client chấp thuận, chính vì vậy mà người chịu trách nhiệm chính trong những chiến dịch truyền thông sẽ là Client.

Nguồn bài viết: Sưu tầm

CÔNG TY CP GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ VIETCORE

Hãy cho chúng tôi biết giải pháp bạn cần hỗ trợ?