Hiện nay, để bảo vệ quyền lợi người dùng, Google đã đưa ra những chính sách quảng cáo vô cùng khắt khe. Vậy theo bạn, những trường hợp nào quảng cáo bị cấm tuyệt đối? Và làm thế nào để xử lý khi tài khoản Google vô tình bị khóa? Thiết kế web Cần Thơ tin chắc rằng những chính sách quảng cáo Google mà chúng tôi tổng hợp dưới đây sẽ hữu ích với bạn. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Google đã đưa ra những chính sách quảng cáo quy định nghiêm cấm một số nội dung có hại. Chính sách này nhằm mục đích đảm bảo quyền lợi cho người dùng, nhà xuất bản và cả nhà quảng cáo Google Ads. Dựa vào những chính sách được đưa ra, các nhà quảng cáo phải có biện pháp cập nhật thường xuyên và tuân thủ thực hiện, xây dựng các chiến dịch phù hợp. Một số lợi ích từ chính sách Google Ads có thể kể đến như:
Đảm bảo tính an toàn, tích cực cho những người xem quảng cáo và mang đến trải nghiệm tốt nhất.
Đảm bảo quảng cáo của bạn sẽ tuân thủ luật pháp an ninh mạng hiện hành cũng như những chuẩn mực đạo đức, xã hội theo quy định tại các quốc gia, nơi quảng cáo hiển thị.
Đảm bảo giúp nhà quảng cáo đạt hiệu quả cao và thành công với chiến dịch quảng cáo của mình.
Không phải tự nhiên mà Google lại đưa ra nhiều chính sách và yêu cầu các nhà quảng cáo phải tuân thủ. Tùy vào mức độ vi phạm nặng hay nhẹ mà Google sẽ đưa ra những mức phạt hợp lý. Một số trường hợp cụ thể dưới đây là ví dụ minh chứng:
Những quảng cáo không được phê duyệt: Nếu bạn vi phạm chính sách ở mức độ nhẹ nhất, quảng cáo của bạn sẽ bị từ chối. Điều này có nghĩa việc quảng cáo của bạn sẽ không được hiển thị cho đến khi xử lý xong vi phạm.
Tên miền bị tạm ngưng: Google ngay lập tức sẽ cho tạm ngưng chạy quảng cáo đối với những Website vi phạm chính sách quan trọng.
Tài khoản quảng cáo bị tạm ngưng, thậm chí bị khóa vĩnh viễn: Nếu bạn cố tình vi phạm chính sách nhiều lần hoặc vi phạm một chính sách cực kỳ nghiêm trọng, tài khoản Google của bạn sẽ bị tạm ngưng. Điều này có nghĩa tất cả quảng cáo hiện có trong tài khoản cũng tạm ngưng. Trường hợp xấu nhất, bạn sẽ mất toàn bộ khách hàng đã thu thập được từ trước nếu tài khoản bị vô hiệu hóa.
Việc tuân thủ chính sách Google Ads là vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của nhà quảng cáo. Do đó, bạn hãy tìm hiểu thật chi tiết và đầy đủ các chính sách quảng cáo dưới đây để tránh những rủi ro không đáng có.
Nhóm sản phẩm nào bị hạn chế?
chính sách quảng cáo Google để bảo vệ tài khoản và tối ưu hiệu quả quảng cáo, bạn nên tìm hiểu kỹ nhóm sản phẩm bị hạn chế trong chính sách quảng cáo của Google. Nếu không muốn bị Google từ chối, bạn không nên quảng cáo một trong các nhóm sản phẩm, dịch vụ được liệt kê dưới đây:
Hàng nhái các sản phẩm có thương hiệu: Nước hoa, mỹ phẩm, phụ kiện, thời trang,… hoặc bất cứ một sản phẩm nào đạo nhái thương hiệu đều bị xếp vào danh sách cấm quảng cáo. Để việc xét duyệt được thuận lợi, bạn phải đảm bảo thương hiệu quảng cáo chính chủ hoặc có giấy tờ chứng nhận nhượng quyền, giấy ủy quyền kinh doanh,…
Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thuốc: Hầu hết những quảng cáo sản phẩm liên quan đến chăm sóc sức khỏe và thuốc đều bị hạn chế hoặc cấm phát hành. Chẳng hạn như thuốc kê theo đơn, không theo đơn, các thủ tục/dịch vụ y khoa,… Trừ những sản phẩm do doanh nghiệp trực tiếp sản xuất, đã được Bộ Y Tế chứng nhận hoặc đã nhận được chứng nhận từ Google vẫn có thể được xem xét quảng cáo.
Sản phẩm/dịch vụ về tài chính và tiền ảo: Google đã ban hành các chính sách khắt khe đối với sản phẩm/dịch vụ liên quan đến tài chính hoặc đầu tư tiền ảo để bảo vệ người dùng khỏi bị lừa đảo bởi thủ đoạn tinh vi. Theo đó, quảng cáo của bạn sẽ bị xem xét kỹ càng và hạn chế nếu liên quan đến dịch vụ cầm đồ hoặc cho vay tiêu dùng, cho vay với lãi suất cao, người dùng phải thanh toán với bên thứ 3,… Đối với tiền ảo, những nội dung quảng cáo liên quan đến sự kiện phát hành tiền hoặc giao dịch mua bán tiền ảo đều bị Google cấm tuyệt đối.
Sản phẩm rượu, bia hoặc đồ uống có cồn: Ở nhiều quốc gia, bạn không được phép quảng cáo các sản phẩm rượu, bia hoặc đồ uống có cồn. Bởi rượu, bia hay đồ uống có cồn không có mô tả sản phẩm theo hướng có lợi cho sức khỏe nên không được phép khuyến khích sử dụng.
Thuốc lá và vũ khí: Theo chính sách quảng cáo của Google, việc quảng cáo về sản phẩm vũ khí như súng, dao, bình xịt hơi cay,… đều bị cấm hoặc bị từ chối. Ngoài ra, các quảng cáo liên quan đến thuốc lá hoặc nhóm chất tiêu khiển như thuốc lá điện tử, giấy cuốn thuốc, cần sa, chất gây ảo giác,… cũng vi phạm chính sách này.
Bên cạnh nhóm sản phẩm bị hạn chế nêu trên, Google cũng đưa ra nhiều yêu cầu nghiêm khắc đối với câu từ và nội dung trong bài quảng cáo.
Việc xét duyệt quảng cáo của bạn sẽ không được suôn sẻ nếu có chứa một trong số những nội dung dưới đây:
Quảng cáo có nội dung vi phạm cấu trúc ngữ pháp cơ bản và cố tình tránh tên thương hiệu. Chẳng hạn như Adi.das, N.ike, M.ua Hà.ng tại đây,…
Sử dụng các ký hiệu và dấu chấm câu không đúng cách, nhiều hơn 1 dấu câu hoặc lạm dụng kí tự đặc biệt.
Trong văn bản quảng cáo có chứa số điện thoại liên hệ hoặc những từ ngữ liên quan đến thương hiệu (nếu bạn không phải là chủ sở hữu, đại lý hay cơ sở nhượng quyền).
Nội dung quảng cáo và trang đích không trùng khớp với nhau.
Nội dung quảng cáo có liên quan đến nhóm sản phẩm, dịch vụ bị cấm đã nêu trên.
Nội dung quảng cáo mắc các lỗi cơ bản như thiếu tên công ty, thiếu tên sản phẩm, thiếu dòng văn bản hoặc lặp lại tên công ty, sản phẩm, dịch vụ quá nhiều lần,…
chính sách quảng cáo Google nếu nhận thấy tài khoản Google Ads của bạn bị hạn chế, tạm ngưng hoặc rơi vào tình trạng bị cấm quảng cáo, bạn đừng lo lắng nhé! Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ nguyên nhân và cố gắng tìm cách khắc phục vấn đề vi phạm của quảng cáo. Sau đó, bạn hãy gửi yêu cầu đến Google để được xét duyệt lại.
Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Google để yêu cầu nhận được sự hỗ trợ nếu gặp khó khăn và không thể khắc phục được. Trong trường hợp này, bạn sẽ chờ đợi một vài ngày đối với tài khoản cá nhân vì quy trình giải quyết khá lâu.
Nguồn bài viết: Sưu tầm