Cách dùng hashtag instagram reels nhân đôi tương tác

Hashtags luôn là một phần không thể thiếu trong các bài đăng trên mạng xã hội, đặc biệt là trên Instagram. Tuy nhiên, cách Reels được lan tỏa trên Instagram khác với các bài đăng truyền thống nên có nhiều hoài nghi về việc sử dụng hashtag trong Reels không có hiệu quả. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn biết liệu hashtag instagram có hiệu quả không và cách sử dụng hashtag instagram reels để tối ưu phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác của Reels Instagram của bạn. Hãy cùng  Thiết kế web tại Cần Thơ tìm hiểu bài viết sau đây với chủ đề "Cách dùng hashtag instagram reels nhân đôi tương tác", hy vọng sẽ là kiến thức bổ ích giúp bạn có nhiều mẹo hay hơn để áp dụng vào công việc của mình.

1. Hashtag instagram thực sự có hiệu quả

Sau khi tiến hành một số thử nghiệm nhỏ, thực tế cho thấy hashtag reel instagram thực sự hoạt động. So với những Reels không có hashtag, Reels có hashtag nhận được nhiều hơn trung bình 47% lượt thích, bình luận và chia sẻ, đồng thời, phạm vi tiếp cận cao hơn trung bình 43%.

2. Nhiều hashtag Instagram mang đến phạm vi tiếp cận cao hơn

Phạm vi tiếp cận trung bình tăng theo số lượng hashtag được sử dụng. Mặc dù Reels có từ một đến bốn hashtag instagram reels tiếp cận được nhiều hơn 7% so với Reels không có hashtag, nhưng lượng khán giả lớn hơn 27% khi video có 10 hashtag instagram. Đối với Reels có từ 10 đến 30 hashtag, phạm vi tiếp cận trung bình tăng đáng kinh ngạc lên đến 247% so với Reels không có hashtag. Điều này bác bỏ những hoài nghi rằng Instagram cho các bài đăng có hơn năm hashtag instagram là spam và hạn chế phạm vi tiếp cận của Reels có nhiều hashtag.

Nhiều hashtag Instagram mang đến phạm vi tiếp cận cao hơn

Hashtag Instagram không chỉ là yếu tố giúp phân phối video đến tab Reel hoặc trang khám phá của người dùng khác mà còn giúp người dùng đang tìm kiếm một chủ đề cụ thể một nào đó tìm thấy bạn. Vậy nên, hãy tận dụng tối đa cơ hội này.

Một lập luận khác cho việc sử dụng hashtag reel instagram là người dùng có thể theo dõi hashtag, điều đó có nghĩa là Reels của bạn sẽ xuất hiện trong news feed của nhiều người dùng, kể cả những người chưa theo dõi bạn.

3. Lượng tương tác cũng tăng theo số hashtag

Một bức tranh rõ ràng cũng khi nhìn vào mức độ tương tác: Các Reels có nhiều hashtag instagram đạt được tỷ lệ tương tác cao nhất. Các Reels có từ 1-4 hashtag instagram đạt được mức độ tương tác trung bình cao hơn 20% so với các Reels không có hashtag. Đối với Reels có từ 5 đến 10 hashtag instagram reels, mức độ tương tác cao hơn trung bi bình 60% và đối với Reels có nhiều hơn mười hashtag instagram reels, mức tăng mức độ tương tác là 160% so với Reels không có hashtag. Quả thật là một con số ấn tượng!

4. Các hashtag instagram chung chung hoạt động hiệu quả hơn

Khi đặt câu hỏi liệu

  • các hashtag chung chung và ngắn, đã có hơn 1 triệu bài đăng trên Instagram,
  • các hashtag cụ thể và dài hoặc “có thương hiệu” với ít hơn 1 triệu bài đăng
  • hoặc sự kết hợp cân bằng giữa các hashtag chung và cụ thể

Sẽ mang lại kết quả tốt nhất, câu trả lời là các Reels có hashtag chung hoạt động tốt hơn so với các hai lựa chọn còn lại trên cả phương diện tương tác và tiếp cận. Điều này có vẻ mâu thuẫn, vì ngày nay mọi người thường được khuyên nên sử dụng các hashtag instagram cụ thể ở trong lĩnh vực kinh doanh của mình và chỉ nhắm mục tiêu nội dung đến thị trường đó.

Các hashtag instagram chung chung hoạt động hiệu quả hơn

Nhưng về phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác, thực tế đã chứng minh các hashtag instagram hoạt động hiệu quả hơn. Cụ thể so với Reels sử dụng hashtag chung chung, Reels có hashtag hỗn hợp và Reels có hashtag cụ thể có ít hơn 56 và 41% tương tác và 44 và 62% phạm vi tiếp cận.

Hashtag instagram càng chung chung thì càng có nhiều bài đăng cạnh tranh cho hashtag đó, điều này sẽ có xu hướng tác động tiêu cực đến số lần hiển thị và phạm vi tiếp cận của reels. Tuy nhiên, thực tế đã chỉ ra rằng các hashtag instagram chung chung giúp tăng phạm vi tiếp cận. Lý giải cho điều này là người dùng Instagram thích tìm kiếm các hashtag ngắn, rộng như #puertorico, #summer và #weekend hơn là các hashtag cụ thể, dài như #puertoricoweekends. Nhờ có lượt search volume lớn đã bù đắp cho sự cạnh tranh của các hashtag reel instagram ngắn và dẫn đến phạm vi tiếp cận trung bình của một bài đăng có hashtag chung thậm chí còn lớn hơn so với phạm vi tiếp cận trung bình của một reels có các hashtag cụ thể.

Khi so sánh trực tiếp giữa các hashtag hỗn hợp và cụ thể, các hashtag cụ thể cho thấy tương tác bài đăng cao hơn 35%, trong khi các hashtag hỗn hợp cho thấy phạm vi tiếp cận cao hơn 46%. Nếu trọng tâm chính của bạn là tăng phạm vi tiếp cận tổng thể, thì các hashtag cụ thể không phải là lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhắm mục tiêu bán hàng và hướng đối tượng đến những người thực sự quan tâm đến thị trường ngách của bạn thì bạn nên sử dụng hashtag instagram reels cụ thể.

5. Lựa chọn hashtag Instagram reels một cách khôn ngoan

Một điều cần lưu ý: bạn càng sử dụng nhiều hashtag, cơ hội khán giả tìm thấy bạn càng cao. Tuy nhiên, phạm vi tiếp cận của Reels không chỉ phụ thuộc vào các hashtag của nó mà còn phụ thuộc vào thuật toán Reels Instagram. Và thuật toán đặc biệt tập trung vào mức độ tương tác của người dùng đã xem Reels. Mức độ tương tác này càng cao thì thuật toán Reels sẽ phân phối video này đến càng nhiều người.

Điều này có nghĩa là nếu bạn sử dụng nhiều hashtag chung chung, thì video của bạn không đáp ứng được mong đợi của những người đang tìm kiếm từ khóa chung chung đó. Kết quả sẽ dẫn đến mức độ tương tác thấp, từ đó dẫn đến việc thuật toán không lan tỏa Reels một cách tự nhiên và số hiển thị cũng giảm hẳn. Vì vậy, hãy ghi nhớ, sử dụng nhiều hashtag phổ biến và ngắn, đồng thời đảm bảo rằng các hashtag đó phù hợp với nội dung chính Reels của bạn để nó có thể đáp ứng được sự mong đợi của mọi người.

Nếu bạn muốn lấy cảm hứng cho các hashtag tốt nhất cho Reels của riêng mình, hãy tìm kiếm top hashtag instagram hiệu quả nhất và lựa chọn những cái liên quan đến bạn.

Vậy bài viết đã trả lời được câu hỏi hashtag instagram Reels có tác động tích cực đến phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác hay không? Bằng cách chọn các Reels ngắn và phù hợp nhất, những người dùng Instagram đang tích cực tìm kiếm các Reels giống như của bạn thông qua tìm kiếm bằng hashtag sẽ dễ tìm thấy bạn hơn. Và nhờ mức độ tương tác của họ, thuật toán Reels sẽ đánh giá Reels của bạn có tiềm năng lớn và phân phối nó đến nhiều người dùng hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ hỗ trợ nuôi kênh mạng xã hội vừa hiệu quả vừa tiết kiệm thời gian, SO9 là sự lựa chọn hàng đầu của bạn. Dùng thử ngay hôm nay để thấy sự khác biệt.

Nguồn bài viết: Sưu tầm

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG VIETCORE

Hãy cho chúng tôi biết giải pháp bạn cần hỗ trợ?