Rất nhiều nghiên cứu đã được cung cấp để giúp các trang mạng xã hội chọn được những giờ vàng để đăng bài và tăng lượt tương tác. Nội dung hôm nay Thiết kế web tại Cần Thơ chia sẻ những thông tin về khung giờ vàng trên Facebook để giúp các cá nhân, doanh nghiệp bán hàng có thể tăng tương tác một cách tối ưu nhất. Thúc đẩy tăng nhận diện thương hiệu, quảng cáo sản phẩm trên Facebook sẽ hiệu quả hơn khi bạn chọn đăng bài đúng các khung giờ vàng.
Khi đăng bài viết không đợi đến khung giờ nhất định để đăng bài thì người ta thường gọi là đăng bài ngẫu nhiên. Cách đăng bài viết ngẫu nhiên như trên thường không thu về được kết quả như ý. Ngược lại như việc nghiên cứu thị trường và thói quen sử dụng Facebook của người tiêu dùng trước khi đăng bài viết.
Khung giờ vàng trên Facebook chính là việc nghiên cứu thị trường, thói quen của người sử dụng Facebook, đối tượng mục tiêu trên Facebook của bạn để chọn các giờ đăng mà khách hàng của bạn thường online nhiều nhất.
Mức độ cạnh tranh quảng cáo trên môi trường Facebook rất cao. Muốn cạnh tranh với đối thủ thì cần tìm hiểu về giờ vàng để chạy quảng cáo trên Facebook. Giờ vàng tên Facebook không có một giờ cố định nào cả. Tùy vào từng lĩnh vực kinh doanh, đối tượng khách hàng để nghiên cứu và có những khung giờ vàng cho riêng mình.
Khung giờ chung hiện nay mọi người thường hay sử dụng là từ 8 đến 9 giờ sáng khi mọi người đi làm và 5 giờ đến 7 giờ chiều khi người dùng tan làm và nghỉ ngơi, lướt Facebook. Đi chuyên sâu vào khung giờ vàng Facebook bạn sẽ biết cách để tinh chỉnh thích hợp với ngành nghề của mình hơn.
Với mỗi ngành hàng sẽ có khung giờ để chạy quảng cáo khác nhau. Thực hiện nghiên cứu, lựa chọn khung giờ hợp lý để có thể mang lại hiệu quả cao cho sự phát triển doanh nghiệp.
Mỗi ngành nghề sẽ có những mốc thời gian cho giờ vàng để post bài khác nhau. Để tìm được khung giờ vàng bạn nên căn cứ vào những yếu tố sau:
Khung giờ vàng trên Facebook hiện nay, nhiều công cụ quản lý Facebook cho bạn biết được thời gian hoạt động nhiều của khách hàng. Facebook Page Insights là một trong những dữ liệu quan trọng cung cấp về nhân khẩu học và thói quen của khách hàng.
Facebook Audience Insights (FAI) là phần mềm định vị khách hàng miễn phí. Cá nhân, doanh nghiệp có thể tìm hiểu tương tác với khách hàng và lên lịch đăng bài phù hợp.
Bạn sẽ biết được khách hàng của bạn đang ở đâu, thói quen và hành vi sử dụng Facebook của họ. Đặc biệt cũng có thể tìm hiểu những người đang theo dõi trang của bạn một cách dễ dàng.
Khung giờ vàng trên Facebook cách đơn giản nhất là đăng bài vào các khung giờ khác nhau. Sau đó tiến hành so sánh kết quả tương tác giữa các lần đăng bài đó. Kết quả cuối cùng của các bài đăng trên Facebook sẽ cho bạn biết đâu là khung giờ vàng mình nên post bài để tăng tương tác.
Nguồn bài viết: Sưu tầm