Sếp bắt xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết cách ứng dụng lồng ghép sản phẩm vào video? Việc lên ý tưởng và lựa chọn nội dung quá khó khăn đối với bạn? Đừng lo, trong bài viết này, Thiết kế web ở Cần Thơ sẽ giúp bạn giải bài toán khó chỉ với 6 mẹo giúp xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp thành công chỉ trong 2 tháng!
TikTok là “sân chơi” vô cùng tiềm năng, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn, từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận của mình – Đây là lí do chính khiến nhiều doanh nghiệp muốn xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp. Ngoài ra, việc xây dựng kênh TikTok còn đem lại những lợi ích khác:
Nếu doanh nghiệp có chiến lược xây dựng kênh TikTok đúng đắn, tận dụng nguồn lực và biết cách sáng tạo nội dung thu hút thì việc xây dựng kênh sẽ rất dễ dàng.
Tài khoản doanh nghiệp TikTok và tài khoản cá nhân có những điểm giống nhau như tính năng cơ bản, khả năng quảng cáo và liên kết trang web. Tuy nhiên, tài khoản doanh nghiệp có nhiều ưu điểm hơn, như sử dụng công cụ phân tích, khả năng nhắn tin không giới hạn, chế độ công khai cố định, và tùy chỉnh đặt link web.
Điểm yếu duy nhất là tài khoản doanh nghiệp không được sử dụng Thư viện âm nhạc chung và chỉ có thể truy cập vào Thư viện nhạc thương mại TikTok. Do đó, bạn cần cân nhắc trước khi quyết định xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp.
Để có thể xây dựng kênh TikTok chất lượng, bán được sản phẩm thì bạn cần xác định được đối tượng khách hàng mình muốn hướng đến và đối tượng khách hàng này phải phù hợp với nền tảng TikTok. Tiếp theo, hãy tập trung vào tạo nội dung sáng tạo liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, điều này sẽ giúp bạn xây dựng niềm tin sản phẩm với khách hàng và tạo dấu ấn thương hiệu trong tâm trí họ.
Không như TVC (quảng cáo trên tivi), TikTok là nền tảng cho phép người dùng được lựa chọn video để xem. Một video quảng cáo hay giới thiệu sản phẩm thường sẽ không thu hút khách hàng và dễ bị lướt qua. Vậy nên, hãy tập trung vào tạo ra những video có yếu tố hài hước và giải trí sẽ giúp bạn thu hút sự quan tâm của người xem. Hãy kết hợp, lồng ghép một cách khéo léo quảng cáo sản phẩm vào video để lấy được thiện cảm của khách hàng.
Quan trọng nhất, bạn cần có một hệ thống ý tưởng nội dung và kế hoạch đăng bài lâu dài. “Có công mài sắt, có ngày nên kim”- Việc này sẽ giúp bạn duy trì được lịch đăng tải video và tránh bị nản trí, gây xao nhãng trong quá trình xây kênh TikTok cho doanh nghiệp.
Điều quan trọng nhất là hãy thể hiện được câu chuyện thương hiệu xuyên suốt các sản phẩm, video của bạn. Nhớ rằng, chính những câu chuyện này sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về giá trị cốt lõi của thương hiệu, nguồn gốc, và tầm nhìn. Điều này giúp tạo sự kết nối và tạo niềm tin với khách hàng. Bạn có thể xây dựng và định hướng câu chuyện thương hiệu dựa trên 5 yếu tố sau:
UGC là loại nội dung mà người dùng tạo ra khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể liên kết với các nhà sáng tạo nội dung để tạo video về kinh nghiệm sử dụng sản phẩm và chia sẻ lên kênh TikTok của họ. Việc khách hàng nhìn thấy người dùng khác đã sử dụng và hài lòng với sản phẩm sẽ giúp tạo niềm tin cho khách hàng tiềm năng.
Trong quá khứ, thương hiệu Nike đang tận dụng nguồn nội dung này rất hiệu quả. Đặc biệt, trong chiến dịch quảng cáo cho đôi giày Nike Airforce 1 vào mùa Valentine đã thu về hơn 2 tỷ lượt xem cho #nikeairforce1.
TikTok Affiliate là cách nhà sáng tạo nội dung kiếm tiền trực tuyến bằng cách giới thiệu và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp trên trang cá nhân của họ trên TikTok. Không chỉ mang về doanh số, việc làm tiếp thị liên kết trên TikTok còn giúp tăng độ phủ thương hiệu, tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng, và nâng cao mức độ tin tưởng của người tiêu dùng.
Chăm chỉ tương tác với khán giả bằng cách xem video của họ, thả tim, và trả lời comment. Tạo sự kết nối với khách hàng giúp họ nhận thức và ghi nhớ thương hiệu dễ dàng hơn. Tương tác tích cực với người dùng giúp xây dựng lòng tin và tăng tính gợi nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp. Thuật toán TikTok cũng rất tích cực phân phối những nội dung có sự tương tác qua lại giữa người dùng và thương hiệu. Vậy nên, doanh nghiệp có thể lựa chọn một vài cách sau để cải thiện ‘mối quan hệ’ với khách hàng nhé!
Sau khi xác định nội dung và tìm hiểu tệp khách hàng tiềm năng, hãy tập trung vào việc xây dựng kênh với nội dung cuốn hút thay vì chỉ mua hay chạy quảng cáo để tăng số người theo dõi và lượt thích. Quảng cáo nên được sử dụng cho các chiến dịch quan trọng, giúp tiếp cận mục tiêu một cách hợp lý và giữ gìn hình ảnh của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng một kênh chất lượng và tăng cơ hội kết nối với người xem một cách tự nhiên và hiệu quả.
Xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp không dễ nhưng cũng không quá khó. Để thành công, cần chuyên tâm và đầu tư chất xám. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm kiến thức để tự mình xây dựng một kênh TikTok phù hợp với định hướng doanh nghiệp của bạn.
Nguồn bài viết: Sưu tầm