Bí kíp tối ưu đấu thầu từ khóa trên Shopee cực chuẩn

Nếu bạn muốn mở gian hàng và kinh doanh hiệu quả trên Shopee thì việc tăng khả năng hiển thị và tiếp cận với khách hàng tiềm năng thông qua chạy quảng cáo là hoàn toàn cần thiết. Một trong các gói quảng cáo phổ biến nhất tại Shopee hiện nay là tính năng tìm kiếm sản phẩm hay còn gọi là đấu thầu từ khóa Shopee. Vậy làm thế nào để tận dụng hiệu quả tính năng vượt trội này để bùng nổ doanh thu mà vẫn tiết kiệm chi phí? Hãy cùng Thiết kế web Cần Thơ tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé.

Đấu thầu từ khóa Shopee là gì?

Đây là phương thức quảng cáo mà người bán hàng lựa chọn các từ khóa liên quan và tương tự với sản phẩm bạn kinh doanh nhằm giúp sản phẩm được hiển thị và xuất hiện ở những vị trí nổi bật trong bảng tìm kiếm của người mua hàng. Khi đó, bạn sẽ phải chi trả chi phí cho mỗi lần click vào sản phẩm từ khách hàng.

Đấu thầu từ khóa Shopee là gì?

Để đấu thầu từ khóa Shopee hiệu quả, bạn cần hiểu rõ mục tiêu của mình (tăng hiển thị, tăng doanh số, tăng lợi nhuận,…), từ đó xây dựng kế hoạch theo dõi hiệu quả quảng cáo và thực hiện các chiến lược tối ưu hóa chúng nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh đề ra. 

Lợi ích của đấu thầu từ khóa Shopee

Đây là một trong các gói quảng cáo hiệu quả của Shopee nhằm giúp nhà bán hàng lượt tiếp cận và mua hàng thực với hàng loạt những lợi ích sau: 

  • Hiển thị quảng cáo của bạn ở các vị trí người mua có khả năng nhìn thấy chúng nhiều nhất, chẳng hạn như hàng đầu tiên của trang kết quả tìm kiếm.
  • Mở rộng phạm vi tiếp cận với các khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm những từ khoá có liên quan đến các sản phẩm bạn đang quảng cáo.
  • Kiểm soát số tiền chi tiêu của bạn bằng cách cài đặt ngân sách và số tiền bạn muốn cho một lần nhấp chuột vào quảng cáo.

Các bước của quy trình đấu thầu từ khóa Shopee

Quy trình đấu thầu từ khóa Shopee vô cùng đơn giản, chỉ bao gồm 5 bước như sau: 

Chọn sản phẩm 

Để biết được sản phẩm nào đang hot và được quan tâm nhiều trên Shopee, bạn có thể xem các từ khóa được gợi ý ngay dưới thanh tìm kiếm trên nền tảng, kiểm tra sản phẩm đang bán chạy trong lĩnh vực mà mình đang kinh doanh hoặc sử dụng công cụ tìm kiếm bên thứ ba như Google Trend, Google Planner,…

Các bước của quy trình đấu thầu từ khóa Shopee

Nếu những sản phẩm mà bạn đang kinh doanh không nằm trong top tìm kiếm hàng đầu thì có thể lựa chọn theo những tiêu chí sau: 

  • Sản phẩm bán chạy, bán tốt nhất của shop: Các mặt hàng đã bán được có nhiều lượt đánh giá, lượt mua, số sao cao sẽ là những sản phẩm mang lại sự tin cậy cho khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi từ hiển thị ra lượt click (CTR) sẽ cao hơn và tăng khả năng ra đơn cho shop.

  • Sản phẩm có giá trị cao để thu được lợi nhuận tốt nhất: Lọc các mặt hàng theo giá cả sản phẩm từ thấp đến cao. Biên độ lợi nhuận càng cao thì quá trình chạy quảng cáo sẽ đơn giản và tiết kiệm chi phí hơn. Tuy nhiên, không phải shop nào cũng có thể áp dụng phương thức này, nên nếu bạn lựa chọn các mặt hàng có biên độ lợi nhuận thấp thì chúng phải có lãi ròng và có tính vòng lặp.

  • Sản phẩm đang tham gia các chương trình khuyến mãi của Shopee: Các sản phẩm này sẽ được Shopee hỗ trợ, đặc biệt là nếu shop của bạn lại cũng đang có chương trình giảm giá thì rất dễ thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua sắm.

Chọn từ khóa liên quan

Từ khóa chính là yếu tố mấu chốt để khách hàng tìm thấy sản phẩm của bạn. Nếu bạn chưa biết cách lựa chọn từ khóa sao cho phù hợp thì hãy để Quảng cáo tự động, Shopee sẽ giúp bạn lựa chọn các từ khóa phù hợp nhất với từng sản phẩm. Còn nếu bạn đã xác định được từ khóa mà mình muốn đấu thầu, bạn có thể tự chọn từ khóa, giá thầu cho từng sản phẩm của bạn.

Chọn từ khóa liên quan

Có 2 loại từ khóa có thể đấu thầu trên Shopee là từ khóa chính xác và từ khóa mở rộng.

  • Từ khóa chính xác: hỗ trợ hiển thị cho các sản phẩm theo đúng nhu cầu tìm kiếm của người mua, khi chạy các từ khóa này sẽ tìm chính xác đối tượng khách hàng của sản phẩm, có tỷ lệ CTR, CR (tỷ lệ chuyển đổi) cao.

  • Từ khóa mở rộng: rất nhiều khách hàng mua theo cảm tính chứ không có nhu cầu cụ thể nào cả. Từ khóa mở rộng chính là công cụ để tiếp cận với nhóm này, hỗ trợ tăng hiển thị diện rộng và tiết kiệm thời gian thiết lập nhiều từ khóa.

Thiết lập giá thầu cho từng sản phẩm

Thiết lập giá thầu cho từng sản phẩm

Trong trường hợp bạn tự đấu thầu từ khóa, hãy tiến hành thiết lập giá thầu bằng cách chọn “Đấu thầu ngay” và thực hiện theo các bước sau để Shopee quyết định hiển thị cho sản phẩm của bạn: 

  • Chọn sản phẩm mà shop muốn quảng cáo (Cập nhật hình ảnh và đầy đủ thông tin mô tả sản phẩm, đi kèm hashtag phù hợp để tăng khả năng tìm kiếm, hiển thị sản phẩm).

  • Chọn từ khóa liên quan đến sản phẩm mà bạn muốn đấu thầu (ít nhất 10 từ khóa cho mỗi sản phẩm quảng cáo).

  • Thiết lập giá thầu quảng cáo Shopee cho mỗi từ khóa đã lựa chọn: Hãy thường xuyên theo dõi tình tình chiến dịch quảng cáo của mình (số tiền đã chi tiêu, tỷ lệ click, doanh thu,…) để kịp thời điều chỉnh sản phẩm và chiến lược quảng cáo nếu kết quả không như dự kiến.

  • Cài đặt ngân sách và thời gian áp dụng quảng cáo: quảng cáo sẽ được hoạt động tới khi hết ngân sách, hết số dư tài khoản quảng cáo hoặc thời gian áp dụng quảng cáo kết thúc.

Nguồn bài viết: Sưu tầm

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG VIETCORE

Hãy cho chúng tôi biết giải pháp bạn cần hỗ trợ?