8 Chính sách quảng cáo Facebook mới nhất Update 2023

Là một người dùng Facebook lâu năm, đã bao giờ bạn gặp phải trường hợp bài quảng cáo mình đăng không được phê duyệt hoặc tài khoản bị khóa không nhỉ? Đó có thể là do bài đăng của bạn đã vi phạm chính sách quảng cáo Facebook. Nếu vẫn còn thắc mắc về điều này, hãy cùng Thiết kế web tại Cần Thơ tìm hiểu chi tiết về những chính sách quảng cáo Facebook ở bài viết dưới đây để tránh gặp phải những lỗi không đáng có nhé!

Chính sách quảng cáo Facebook là gì?

Chính sách quảng cáo Facebook là những quy tắc do Facebook đặt ra và bắt buộc người dùng khi đăng tải các nội dung quảng cáo trên nền tảng này phải tuân thủ theo. Khi bạn gửi mẫu quảng cáo muốn đăng tải, ngay lập tức Facebook sẽ dựa trên các tiêu chí trong chính sách để phê duyệt có cho phép chạy quảng cáo mẫu tin này hay không. Việc phê duyệt được Facebook thực hiện rất nghiêm ngặt.

Chính sách quảng cáo Facebook là gì?

Đó là lý do mỗi tài khoản trước khi muốn tiến hành chạy quảng cáo trên Facebook cần nắm kỹ những quy tắc chính sách quảng cáo Facebook để tránh trường hợp bài viết không được phê duyệt, thậm chí bị khóa tài khoản.


Facebook xét duyệt chính sách quảng cáo dựa vào yếu tố nào?

Nếu bạn muốn đăng một bài quảng cáo từ tài khoản cá nhân, bạn cần phải đợi Facebook kiểm duyệt sau 24 tiếng đồng hồ hoặc lâu hơn. Thông thường, Facebook sẽ dựa vào 2 yếu tố dưới đây để xét duyệt kỹ lưỡng đối với một bài quảng cáo bất kỳ:

  • Nội dung Landing Page: Xem xét tình trạng hoạt động của trang đích và nội dung có phù hợp với sản phẩm, dịch vụ đang được quảng cáo trong bài viết hay không.

  • Nội dung quảng cáo: Xem xét các thành phần từ hình ảnh, văn bản, bố cục đến mục tiêu quảng cáo có đáp ứng đủ các tiêu chí được nêu trong chính sách hay không.

Sau khi bài quảng cáo đã được phê duyệt, Facebook sẽ gửi thông báo kết quả về cho bạn. Một khi bài quảng cáo của bạn đáp ứng tốt các quy tắc đã đề ra, bạn hãy yên tâm vì ngay lập tức bài quảng cáo sẽ được phép chạy Ads trên Facebook.


8 chính sách quảng cáo Facebook bạn cần biết

Sử dụng không đúng định dạng từ “Facebook”

Bạn đang sử dụng nền tảng Facebook để chạy quảng cáo và mong muốn quảng bá thương hiệu, do đó bạn cần tôn trọng nền tảng này, ngay chính trên bài viết của mình. Facebook sẽ không phê duyệt bài đăng nào sử dụng sai định dạng từ “Facebook”. Cụ thể, các bài quảng cáo chỉ được cho phép chạy Ads khi viết đúng định dạng “Facebook”, trong đó chữ F phải viết hoa.

Sử dụng không đúng định dạng từ “Facebook”

Một số cách viết thường thấy như fb, FB, facebook, Facebok,… đều bị xếp vào danh sách vi phạm chính sách và không được kiểm duyệt. Do đó, khi viết bài quảng cáo, bạn cần thể hiện sự tôn trọng với nền tảng này bằng việc nhắc đến tên của họ với đúng cú pháp chính tả và định dạng. Ngoài ra, bạn nên tránh sử dụng các bài viết sử dụng logo Facebook nhưng lại chứa các hình ảnh không tuân thủ nguyên tắc trong chính sách quảng cáo đã quy định.

Hình thức chạy quảng cáo Before – After

Hình thức chạy quảng cáo Before – After được các ngành làm đẹp như Spa, kinh doanh mỹ phẩm áp dụng khá phổ biến. Các hình ảnh có nội dung trước và sau khi dùng sản phẩm hoặc dịch vụ của khách hàng trong bài quảng cáo đem lại hiệu quả cao khi đánh vào tâm lý khách hàng. Tuy nhiên, hình thức này là một trong những điều bị Facebook cấm khi chạy bài đăng quảng cáo.

Hình thức chạy quảng cáo Before – After

Nền tảng này nhận định đây là những hình ảnh đả kích, bôi nhọ danh dự cá nhân và cấm tuyệt đối sử dụng các bài quảng cáo Facebook. Để tránh tình trạng tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa, người dùng nên lưu ý điều này.

Hình ảnh nhạy cảm 18+

Hình ảnh nhạy cảm 18+ hoặc đồi trụy hoàn toàn không được phép sử dụng trong bài đăng theo chính sách quảng cáo Facebook đưa ra. Không chỉ riêng Facebook mà các nền tảng mạng xã hội khác đều cấm quảng cáo những nội dung nhạy cảm này.

Hình ảnh nhạy cảm 18+

Kể cả những bài đăng cố tình để lộ hình ảnh quá nhiều da thịt cũng hạn chế chạy quảng cáo vì chúng đã vi phạm chính sách Facebook. Do đó, bạn hãy xử lý phần hình ảnh thật tốt trước khi chạy quảng cáo để thuận lợi thông qua thủ tục phê duyệt của Facebook.

Dính bản quyền của thương hiệu

Dính bản quyền của thương hiệu

Facebook không cho phép bất kỳ tài khoản nào chạy quảng cáo có chứa các nội dung, hình ảnh liên quan đến các thương hiệu nổi tiếng bởi chúng thuộc vào lỗi vi phạm bản quyền thương hiệu.Trường hợp này thường thấy ở nhiều tài khoản chạy quảng cáo các sản phẩm thời trang xách tay hoặc dịch vụ order hàng chính hãng và tất nhiên việc chạy quảng cáo sẽ không thành công trên Facebook.

Sử dụng ảnh người nổi tiếng

Thêm một chính sách quảng cáo Facebook bị cấm chính là bài quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng như diễn viên, ca sĩ, cầu thủ bóng đá, vận động viên,… Những sản phẩm có in hình người nổi tiếng không được phép chạy quảng cáo trên Facebook.

Chứa nội dung phản cảm

Trước khi chạy quảng cáo, bạn nên cảnh giác khi sử dụng các từ nhạy cảm trong bài. Một số từ thường bị Facebook đánh lỗi vi phạm chính sách như ngực, vòng 1, giảm béo, giảm mỡ, tình dục, yếu sinh lý, bệnh trĩ… Tất nhiên, những từ ngữ thô tục, nhạy cảm trên khi xuất hiện trong bài thì sẽ không được phê duyệt.

Nếu bạn cố tình lách luật để đăng bài quảng cáo chứa nội dung phản cảm, một khi bị báo cáo lên Facebook thì chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ bị dừng ngay lập tức và tài khoản của bạn sẽ bị khóa.

Hình ảnh bạo lực

Hình ảnh bạo lực

Bài quảng cáo có chứa hình ảnh bạo lực, súng đạn cũng nằm trong chính sách quảng cáo Facebook từ chối. Ở nước ta, một số sản phẩm như côn nhị khúc, baton,… được bán với mục đích tự vệ nhưng chúng vẫn được xếp vào danh sách các sản phẩm mang tính bạo lực. Do đó, dù mục đích kinh doanh chính đáng nhưng các chủ cửa hàng vẫn không thể chạy quảng cáo cho các mặt hàng này trên Facebook.

Nội dung thể hiện sự phân biệt đối xử

Chính sách quảng cáo của Facebook vừa bổ sung thêm điều khoản cấm phân biệt đối xử đối với các bài chạy Ads trên nền tảng, chẳng hạn như các nội dung quảng cáo nhà đất, việc làm, tín dụng,… Theo nền tảng này, các yếu tố về giới tính, tuổi tác, mã bưu chính,… sẽ tác động trực tiếp đến việc phân biệt đối xử. Một khi chạy quảng cáo cho các chiến dịch trên, việc chọn lọc đối tượng sẽ không thể thực hiện.

Nguồn bài viết: Sưu tầm

CÔNG TY CP GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ VIETCORE

Hãy cho chúng tôi biết giải pháp bạn cần hỗ trợ?