Là một chủ doanh nghiệp, bạn mơ ước có những fan hâm mộ cuồng nhiệt (Raving Fan) quảng bá công ty của bạn? Bạn muốn khách hàng của bạn không chỉ giới thiệu bạn mà còn bán hàng cho bạn? Fan hâm mộ cuồng nhiệt là những khách hàng có niềm tin 100% vào thương hiệu của bạn và không dừng lại cho đến khi họ đã nói với cả thế giới rằng bạn tốt như thế nào.
Nhưng làm thế nào để bạn xây dựng các nấc thang khách hàng trung thành?
Để xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành, bạn sẽ cần phải bắt đầu từ nấc thang đầu tiên. Khách hàng tốt nhất của bạn được xây dựng từ những tương tác đầu tiên.
‘Nấc thang của khách hàng trung thành” là quá trình 7 bước để tạo nên những khách hàng hâm mộ cuồng nhiệt. Để có được nhiều khách hàng ở cấp độ đó, bạn cần có ý thức cải thiện từng bước tốt hơn mỗi ngày, với mục tiêu cuối cùng trong tâm trí. Cùng Thiết kế web ở Cần Thơ tìm hiểu bài viết sau đây nha.
Khách hàng mục tiêu là một người có thể mua hàng từ bạn. Họ có thể chưa biết về doanh nghiệp của bạn, nhưng họ đáp ứng định nghĩa của bạn về một khách hàng mục tiêu. Ví dụ, nếu bạn làm dịch vụ spa cho ô tô, khách hàng mục tiêu của bạn có thể là bất cứ ai sở hữu một chiếc xe ô tô, ở tại hoặc làm việc trong bán kính 5km quanh đó.
Bởi vì chưa thiết lập mối quan hệ, rõ ràng là chưa có lòng trung thành trong giai đoạn này. Tuy nhiên, nấc thang của lòng trung thành bắt đầu từ đây, bởi vì lần đầu tiên họ tiếp xúc với doanh nghiệp của bạn là thông qua các kênh marketing của bạn.
Kênh Marketing của bạn có kết nối không? Có gắn kết không? Có mang lại giá trị?
Họ là những người đã bày tỏ sự quan tâm và đang xem xét việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sự quan tâm thể hiện qua một cuộc điện thoại, đăng ký thông tin trên website hoặc yêu cầu chào hàng.
Quy trình bán hàng của bạn đã được thiết kế để làm cho khách hàng tiềm năng của bạn cảm thấy tuyệt vời chưa? Mọi điểm chạm đến khách hàng đã ghi thêm điểm vào tài khoản tình cảm để thúc đẩy lòng trung thành của họ chưa?
Những người này đã mua hàng từ công ty của bạn một lần. Nhưng theo định nghĩa lòng trung thành thì mua hàng 1 lần chưa được gọi là khách hàng. Nếu họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự của bạn lần thứ hai, họ có thể mua ở nhà cung cấp khác, nếu họ không có ấn tượng gì với trải nghiệm đầu tiên của họ.
Khách hàng là những người mua hàng của bạn nhiều hơn 1 lần – khách hàng mua lại.
Nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm khi đầu tư hầu hết nỗ lực tiếp thị và dịch vụ khách hàng cho khách hàng mới. Nhưng lợi nhuận thực sự đến từ việc khách hàng mua lặp lại. Tôi đề nghị bạn dành một phần ngân sách tiếp thị của bạn để đầu tư vào việc nuôi dưỡng các mối quan hệ này. Đây là nhóm quan trọng, và cần được chăm sóc đặc biệt.
Hội viên là những người cảm thấy thuộc về doanh nghiệp của bạn.
Trở thành hội viên của một doanh nghiệp/tổ chức thường đi kèm với những lợi ích. Họ được công nhận, được đối xử khác biệt với khách hàng thông thường khác, và rõ ràng họ là một trong những khách hàng tốt nhất của bạn.
Những người ủng hộ sẽ giới thiệu công ty của bạn, nhưng chỉ khi họ được hỏi. Thỉnh thoảng họ sẽ giới thiệu khách hàng cho bạn, hoặc dành thời gian để viết lời chứng thực.
Hầu hết các doanh nghiệp tốt đã phát triển một số lượng lớn những người ủng hộ, và nó dẫn đến sự tăng trưởng ổn định.
Đây là nấc thang cao nhất của lòng trung thành của khách hàng. Những người này đang đi truyền thông cho thương hiệu của bạn. Họ giới thiệu cơ hội kinh doanh cho bạn thường xuyên, thậm chí ngay cả khi không được hỏi.
Đó là tuýp người luôn nói cho bạn biết nơi bạn cần ăn, khi bạn không bao giờ hỏi ý kiến của họ.
Vậy làm thế nào để đưa khách hàng của bạn lên nấc thang cao hơn của lòng trung thành?
Nguồn bài viết: Sưu tầm