Những tính năng cần có của một website bán ô tô chuyên nghiệp

Cấu trúc cần thiết khi thiết kế web bán ô tô

Trang chủ

Trang chủ của một website được xem như là cổng chào hoặc thậm chí có thể coi đây là phòng khách. Khi khách bước vào nhà bạn, họ rất dễ chú ý đến nơi đầu tiên đặt chân vào, và trang web cũng vậy. Một website có trang chủ ấn tượng, bắt mắt, rõ ràng sẽ tạo sức hút khiến khách hàng tìm hiểu thêm về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

Đối với việc thiết kế web ô tô, trang chủ cần show ra được những sản phẩm chủ chốt, mới nhất của hãng để dễ điều hướng khách hàng hơn. Có thể sử dụng banner khuyến mãi, quảng cáo để tăng lượt nhấp. Cần sắp xếp bố cục trang chủ một cách hợp lý, tránh dài dòng, rối mắt cho người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên.

thiet ke web o to trang chu

Trang chủ Cần Thơ Ford

Trang giới thiệu

Tại trang giới thiệu, doanh nghiệp cần phải thể hiện rõ quy mô, mục đích phát triển cũng như độ uy tín, thương hiệu. Những trang web kinh doanh xe hơi nên tập trung giới thiệu về hoạt động nổi bật của showroom, công suất hoạt động, khả năng phục vụ khách hàng, cùng các dịch vụ, phụ kiện kèm theo. Ngày nay, một số doanh nghiệp đã dùng trang giới thiệu tạo câu chuyện, vừa đảm bảo được nội dung ngắn gọn, vừa có hình ảnh minh họa.

Tuy nhiên, trang giới thiệu thường không mang lại tỷ lệ chuyển đổi lượt nhấp cao, chúng ta không nên quá ưu ái cho trang này mà quên đi tầm quan trọng của một web bán xe ô tô đó chính là sản phẩm và cách kết nối khách hàng tiềm năng.

thiet ke web ban o to

Một trang web kinh doanh ô tô sử dụng hình thức kể chuyển tại trang giới thiệu

Trang bảng giá

Là một trong những trang có tỷ lệ chuyển đổi lượt nhấp rất cao, bảng giá đóng vai trò vô cùng quan trọng cho việc truyền tải thông tin, SEO và marketing. Rất nhiều khách hàng truy cập website chỉ để xem và so sánh giá giữa nhiều nơi bán. Việc làm sao để các sản phẩm và giá đồng bộ nhưng phải phù hợp tiêu chí của hãng sản xuất cũng gây rất nhiều khó khăn cho cả bộ phận thiết kế web bán ôtô và đội ngũ kinh doanh.

Trên hết, phải thể hiện rõ ràng ở trang báo giá. Ví dụ, Mercedes C-Class có các phiên bản C200, C250 và C300,... cần đặt mức giá cụ thể của từng dòng thay vì chỉ để một mức giá thấp nhất hoặc cao nhất. Nếu số lượng sản phẩm quá nhiều, có thể sử dụng hình thức slideshow, tự động hiển thị thêm sản phẩm nếu người xem di chuyển màn hình,... tùy vào tình huống mà có cách bố trí trang báo giá phù hợp.

thiet ke web o to trang bang gia

Trang bảng giá VinFast tại một diễn đàn ô tô Cần Thơ

Trang trả góp

Nhu cầu mua xe trả góp đang rất được khách hàng quan tâm. Một vài hãng xe thường xuyên có chương trình trả góp lãi suất ưu đãi khiến lượng tìm kiếm "mua ô tô trả góp" tăng cao. Do đó, trang trả góp là một phần không thể thiếu trong thiết kế website ô tô ngày nay.

Vì vậy, tại trang này nên có những thông tin về chính sách trả góp của công ty, càng rõ ràng và chi tiết càng tốt. Kèm theo đó là popup hoặc form đăng ký để thuận tiện cho khách hàng để lại thông tin cần tư vấn.

thiet ke web ban oto trang tra gop

Liên hệ tư vấn trả góp có hỗ trợ tính toán lãi suất

Trang sản phẩm

Quay lại với mục tiêu thiết kế web bán ô tô đó là đưa thông tin sản phẩm đến khách hàng và thu hút lượng khách càng nhiều càng tốt. Rõ ràng, sản phẩm là trang tối quan trọng nên cần được quan tâm và trau chuốt đặc biệt. Tại trang sản phẩm, khả năng rất cao khách hàng để lại liên hệ hoặc thực hiện chuyển đổi (cuộc gọi) yêu cầu báo giá.

Mỗi sản phẩm (ô tô) cần được minh bạch về hình ảnh, đánh giá chi tiết, thông số kỹ thuật, catalogue. Nếu làm tốt ở trang sản phẩm, nhiều khả năng khách hàng sẽ bỏ thêm thời gian đọc thêm những sản phẩm khác trên trang web của bạn.

thiet ke web ban o to san pham

Trang sản phẩm của Quảng Ninh Ford

Đăng ký lái thử và liên hệ

Thật là tuyệt vời nếu website của bạn có form nhận thông tin đăng ký lái thử. Trên thực tế, rất nhiều khách hàng có nhu cầu thử vô lăng để đưa ra quyết định nên xuống tiền mua xe hay không. Form đăng ký lái thử còn là tiền đề tạo ra nhiều hợp đồng chất lượng cho nhân viên kinh doanh, đại lý.

Trang liên hệ thường là nơi hướng dẫn khách hàng tìm đến showroom một cách dễ dàng nhất. Tại đây, người thiết kế web ôtô có thể đặt bản đồ ghim sẵn vị trí, địa chỉ liên hệ, form đăng ký thông tin và cả số điện thoại của đại lý, nhân viên tư vấn.

thiet ke web oto dang ky lai thu

Form gửi yêu cầu liên hệ lái thử

Chức năng của một website kinh doanh ô tô cần có

Thay đổi màu sắc xe

Các dòng xe hiện đại ngày nay được thiết kế rất đa dạng về màu sắc, dẫn đến người mua xe cũng có nhiều lựa chọn hơn. Vì thế, trang web bán ô tô cần phải có tính năng đổi màu sắc trên xe và các thao tác đổi màu được thực hiện bởi khách vãng lai, khách hàng.

Một số web ngày nay còn hỗ trợ tính năng 360 độ, tập hợp rất nhiều hình ảnh tạo nên bức tranh tổng thể của một chiếc xe. Điều này giúp khách hàng có cái nhìn trực quan, đặc biệt đối với người bận rộn không đến được showroom xem trực tiếp hoặc so sánh giữa các mẫu xe với nhau.

chuc nang doi mau sac xe

Ước tính mua trả góp

Việc mua xe trả góp khiến ít nhiều khách hàng bận tâm do không biết chi phí trả góp kèm lãi suất có đội lên cao quá hay không. Một công cụ ước tính mua xe trả góp trên web sẽ giúp khách hàng giải quyết được đắn đo này. Có thể không chính xác hoàn toàn so với thực tế nhưng vẫn hỗ trợ khách hàng mua xe ước chừng được giá.

Ngoài ra, tính năng ước tính giá mua xe trả góp còn giúp nhân viên kinh doanh dễ dàng bắt chuyện với khách hàng hơn, đưa ra những chính sách giá hợp lý và tập trung tư vấn vào những vấn đề khác như thủ tục pháp lý, ưu điểm vận hành, bảo hiểm,...

uoc tinh mua tra gop

Ước tính chi phí lăn bánh

Để ra được biển trắng, bên cạnh chi phí sắm ô tô thì khách hàng còn phải tốn thêm một số loại phí khác như phí trước bạ, phí biển số, đăng kiểm, bảo hiểm,... Nếu có tính năng ước tính chi phí lăn bánh, khách hàng dễ dàng chuẩn bị nguồn ngân sách hợp lý thay vì chỉ chuẩn bị đủ nguồn tiền cho việc mua xe.

Thiết kế web bán ôtô có những tính năng hỗ trợ tính toán giá cả, trả góp không chỉ tiện lợi, mà còn góp phần tăng độ uy tín cho đại lý, doanh nghiệp. Từ đó, website của bạn tăng được lượt truy cập đáng kể và chuyển đổi thành lượng khách hàng tiềm năng, tạo doanh thu cho bản thân và công ty chủ quản.

uoc tinh chi phi lan banh

So sánh các mẫu ôtô

Tính năng hỗ trợ so sánh giữa những mẫu xe với nhau là một tính năng bắt buộc phải có. Sự hỗ trợ so sánh ôtô giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn phiên bản phù hợp cho bản thân mình. Đối với người quản trị website, đây còn là công cụ hữu ích trong việc kiểm tra, cập nhật làm mới thông tin vì chỉ cần đưa ra so sánh sẽ thấy ngay sự khác biệt.

so sanh xe

Trên đây là những chức năng, cấu trúc web bán ôtô cơ bản mà các website kinh doanh xe ngày nay phải có. Với bài viết này, Vietcore hy vọng bạn đọc, khách hàng có nhu cầu thiết kế web hiểu thêm được những gì mà một trang web kinh doanh xe đang cần.

Liên hệ ngay:

Hotline: 0912.902.951

Địa chỉ: 173 Nguyễn Tri Phương, Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG VIETCORE

Hãy cho chúng tôi biết giải pháp bạn cần hỗ trợ?