Khi đến một quán cà phê, trà sữa, trung tâm thương mại nào đó, bạn không cần hỏi mật khẩu wifi mà vẫn có thể truy cập bình thường, nhưng khi đăng nhập vào mạng thì sẽ có những biển quảng cáo, khảo sát xuất hiện. Và đấy chính là một hình thức wifi marketing của nhiều doanh nghiệp. Những cái tên xuất hiện trong quá trình kết nối wifi có thể là do một doanh nghiệp khác thuê hoặc chính cửa hàng, quán cà phê chạy quảng cáo nhầm tiếp thị sản phẩm của chính họ.
Về cơ bản, wifi marketing sẽ chỉ phủ sóng ở một khu vực nhất định nhưng sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn khi đánh đúng tệp phân khúc khách hàng. Ví dụ, bạn đang uống cà phê tại một khu trung tâm thương mại và sử dụng wifi của quán cà phê đó, vô hình chung bạn thấy quảng cáo giảm giá khi mua hàng tại trung tâm thương mại thì khả năng cao, ít nhiều sẽ có người tìm mua. Bất kỳ ai có thiết bị hỗ trợ wifi như điện thoại, laptop, tablet, watch,... đều có thể xem quảng cáo kể trên.
Tiếp thị bằng hình thức wifi marketing đang dần phổ biến ở các quán nước, quán ăn
Trong những năm trở lại đây, Wifi Marketing trở thành chiến lược siêu hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Cụ thể thì những lợi ích tuyệt vời mà wifi marketing mang lại cho doanh nghiệp có thể kể đến như:
Mục tiêu chính lớn nhất của hầu hết các nhà bán lẻ là thúc đẩy doanh số bán hàng. Và có thể thấy Wifi Marketing đã thực hiện rất tốt vai trò này. Theo khảo sát có nhiều doanh nghiệp cho rằng Wifi Marketing đã giúp doanh số bán hàng của họ tăng đáng kể.
Chiến lược tiếp thị Wifi cho phép bạn truy cập vào một số dữ liệu, thông tin về khách hàng. Và từ những thông tin đó, bạn có thể sử dụng chúng để hiểu hơn khách hàng thực sự mong muốn và có sở thích gì.
Thông qua chiến lược Wifi Marketing, việc có được những thông tin cơ bản của khách hàng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Và điều này giúp doanh nghiệp mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.
Thay vì phải mất thời gian hỏi mật khẩu wifi, khi áp dụng chiến lược tiếp thị Wifi, khách hàng sẽ được kết nối bằng cách xem hình ảnh hoặc quảng cáo. Bằng cách này, khách hàng sẽ tránh được sự nhàm chán và không cảm thấy khó chịu khi phải xem nhiều thông tin quảng cáo.
Việc sử dụng một đoạn video quảng cáo ngắn, những hình ảnh bắt mắt hay giới thiệu về doanh nghiệp bạn thông qua Wifi Marketing sẽ giúp thương hiệu bạn in đậm sâu trong tâm trí khách hàng. Bởi lẽ nếu muốn truy cập vào wifi thì bắt buộc khách hàng phải xem qua những thông tin này.
Bạn bước vào một cửa hàng, khu mua sắm và tham gia vào mạng WiFi trong cửa hàng. Có bao giờ bạn thắc mắc liệu cách wifi marketing tiếp cận người dùng là gì không?
Sau khi kết nối với wifi, điện thoại của bạn sẽ chuyển hướng đến màn hình hoặc một trang nào đó – Nơi bạn có thể sẽ thấy thông báo từ cửa hàng. Bên cạnh đó còn có thêm thông tin về mạng cũng như các điều khoản, chương trình khuyến mãi. Người dùng sau đó sẽ đồng ý với các điều khoản đó và có thể cung cấp một số thông tin nào đó để có quyền truy cập vào mạng.
Sau khi có thêm một số thông tin cá nhân về khách hàng, các nhà bán lẻ, cửa hàng sẽ thêm vào hoặc tạo hồ sơ khách hàng mới. Họ có thể gửi cho bạn các tin nhắn có thể là qua email hoặc quảng cáo xã hội nhằm mục đích thu hút khách hàng tiềm năng và tăng trải nghiệm người dùng, tăng nhận diện thương hiệu.
Có rất nhiều mô hình quảng cáo Wifi Marketing hiệu quả hiện nay. Tuy nhiên không phải mô hình nào cũng phù hợp với từng doanh nghiệp. Vậy có những mô hình quảng cáo wifi marketing nào hiệu quả hiện nay?
Mô hình quảng cáo qua mạng wifi marketing độc lập thường được áp dụng cho các cửa hàng ăn, quán cà phê, cửa hàng kinh doanh đơn lẻ… Đặc điểm của mô hình này là nội dung phục vụ wifi marketing đã được cấu hình sẵn trong thiết bị wifi marketing. Và sau đó chúng sẽ được phân phối đến điểm phát sóng cố định.
Mô hình quảng cáo theo chuỗi thường được các doanh nghiệp có quy mô lớn và có nhiều địa điểm, chi nhánh kinh doanh cách xa nhau sử dụng. Việc quản lý và thực hiện mô hình này sẽ khó và phức tạp hơn một chút. Cách hoạt động của mô hình quảng cáo này là trang web phục vụ wifi marketing sẽ được đẩy lên hosting để lưu trữ. Sau đó khi người dùng yêu cầu kết nối wifi, hệ thống wifi marketing sẽ dẫn link cho người dùng truy cập.
Cũng thuộc mô hình chuỗi nhưng mô hình quảng cáo này sẽ khác biệt và mới hơn rất nhiều. Hiện nay hình thức Wifi marketing ở sân bay thường được áp dụng nhiều hơn cả. Bởi lẽ chúng mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, sân bay còn là địa điểm tập trung rất đông khách hàng, từ khách hàng trung cấp đến cao cấp.
Quảng cáo qua Wifi Marketing có thể mang tới rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, tuy nhiên nếu không biết cách chạy quảng cáo thì những vai trò đó chắc hẳn sẽ không có. Vậy bí quyết để hoạt động chạy quảng cáo qua Wifi marketing hiệu quả là gì? Dưới đây là một số gợi ý không nên bỏ lỡ:
Trên đây là một số thông tin về Wifi Marketing là gì, những lợi ích tuyệt vời mà Wifi Marketing mang lại cho doanh nghiệp mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ từ Thiết kế web Vietcore về quảng cáo Wifi Marketing ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích!